โพลล์เกียวโดคาดผลสำรวจความเชื่อมั่นธุรกิจญี่ปุ่นเดือนมิ.ย.พุ่งสูงขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 25, 2013 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจของสำนักข่าวเกียวโดเผยนักวิชาการของญี่ปุ่นมีมุมมองว่า ผลการสำรวจความคิดเห็นบริษัทผุ้ผลิตรายใหญ่หรือทังกัน ซึ่งจัดทำโดยธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ประจำเดือนมิ.ย. จะแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นธุรกิจของบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

ตัวเลขคาดการณ์เฉลี่ย 16 ครั้งแสดงให้เห็นว่า ดัชนีความเชื่อมั่นธุรกิจของผู้ผลิตรายใหญ่เพิ่มขึ้นสู่ระดับ +3 จากระดับ -8 ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นครั้งที่ 2 โดยผลการสำรวจทันกันรายไตรมาสจะมีการเปิดเผยในวันจันทร์หน้า

ความเชื่อมั่นธุรกิจได้แรงหนุนจากการส่งออกที่แข็งแกร่งที่เกิดจากการอ่อนค่าลงของเงินเยน และความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ท่ามกลางการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นจนถึงช่วงปลายเดือนพ.ค.

มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ มอร์แกน สแตนลีย์ ซีเคียวริตีส์ โค ระบุว่า ช่วงขาลงของตลาดหุ้นท่ามกลางการแข็งค่าของเงินเยนในเดือนที่แล้ว อาจจะไม่ส่งผลกระทบที่สำคัญนักต่อผลสำรวจทังกันประจำเดือนมิ.ย.

ตัวเลขคาดการณ์เฉลี่ย 16 ครั้งระบุว่า คาดว่า ดัชนีความเชื่อมั่นธุรกิจของบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่จะเพิ่มขึ้น 5 จุด สู่ระดับ + 11

ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นธุรกิจของบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่คือสัดส่วนของบริษัทที่รายงานสภาวะธุรกิจที่น่าพอใจหักด้วยสัดส่วนภาวะธุรกิจที่ไม่น่าพอใจ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ