อุตสาหกรรมการบินสหรัฐขาดทุนสุทธิ 433 ล้านดอลล์ใน Q1/56

ข่าวต่างประเทศ Friday June 28, 2013 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงคมนาคมสหรัฐอเมริกา (DOT) เผยสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ 10 แห่ง ขาดทุนสุทธิ 433 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในไตรมาสแรกของปีนี้

ทั้งนี้ ตัวเลขขาดทุนดังกล่าวถือว่า ดีกว่าตัวเลขขาดทุนสุทธิเมื่อปีที่แล้ว 1.7 พันล้านดอลลาร์ แต่แย่กว่าไตรมาสที่แล้ว ซึ่งขาดทุนสุทธิ 144.5 ล้านดอลลาร์

รายงานระบุว่า ระหว่างไตรมาสที่แล้ว ยูเอส แอร์เวย์ (U.S. Airways) ได้กำไรสุทธิมากกว่าสายการบินอื่นๆ แตะที่ 69 ล้านดอลลาร์ ขณะที่อเมริกัน แอร์ไลน์ (American Airlines) ขาดทุนสุทธิ 252.8 ล้านดอลลาร์

สายการบินทั้ง 10 แห่งได้รายงานผลกำไรจากการดำเนินงาน 438 ล้านดอลลาร์ และอัตรากำไรสุทธิ 1.3% ในไตรมาส โดยเดลต้า แอร์ไลน์ (Delta Airlines) มีผลกำไรสูงสุดเป็นลำดับแรก แตะ 323 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ (United Airlines) รั้งอันดับสุดท้ายโดยขาดทุนสุทธิ 260 ล้านดอลลาร์ ส่วนสกายเวสต์ แอร์ไลน์ (SkyWest Airlines) มีอัตรากำไรสุทธิมากที่สุดที่ 7.7% เมื่อเทียบกับเอ็กซ์เพรสเจ็ท แอร์ไลน์ (ExpressJet Airlines) ที่มีอัตราขาดทุนสุทธิที่ 5.7% ซึ่งต่ำที่สุดในไตรมาส

DOT ระบุว่า ผลกำไรจากการดำเนินงานคิดจากรายรับและรายจ่าย ขณะที่กำไรสุทธิรวมรายรับและรายจ่ายนอกเหนือจากการดำเนินงานด้วย เช่น รายได้อื่นๆ และภาษีเงินได้

สำหรับรายรับในไตรมาสแรก สายการบินหลักเหล่านี้ได้ค่าธรรมเนียมสัมภาระทั้งหมด 800 ล้านดอลลาร์ และ 685 ล้านดอลลาร์จากค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงการจอง

สายการบินทั้ง 10 แห่ง ได้แก่ Delta Airlines, Southwest Airlines, United Airlines, American Airlines, US Airways, ExpressJet Airlines, JetBlue Airlines, SkyWest Airlines, Alaska Airlines และ AirTran Airlines ได้ให้บริการผู้โดยสารสหรัฐ 80.6% ในไตรมาสแรกของปี 2556 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ