China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 1 กรกฎาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Monday July 1, 2013 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แถลงการณ์ซึ่งเผยแพร่บนเว็บไซต์ของสำนักงานปริวรรตเงินตราของจีน (SAFE) ระบุว่า จีนมียอดหนี้ต่างประเทศค้างชำระจำนวน 7.6497 แสนล้านหยวน ณ สิ้นเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้นจากระดับ 7.3699 แสนล้านหยวน ณ สิ้นปี 2555

ทั้งนี้ หนี้ค้างชำระในระยะกลางและระยะยาวอยู่ที่ 1.9929 แสนล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากระดับ 1.9606 แสนล้านดอลลาร์ ณ สิ้นเดือนธ.ค.

-- นายชาง ฟูหลิน ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลธนาคารของจีน ออกมาคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสภาพคล่องของธนาคารพาณิชย์จีนโดยระบุเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ไม่พบสภาพคล่องไม่เพียงพอในระบบธนาคารของจีน เนื่องจากภาคธนาคารมีทั้งสภาพคล่องและทุนสำรองอย่างเพียงพอ

นายชางกล่าวว่า ภาวะสภาพคล่องตึงตัวในระยะนี้จะไม่มีผลกระทบต่อเสถียรภาพในการดำเนินธุรกิจของธนาคารพาณิชย์จีน แต่ก็รับทราบว่าธนาคารจำเป็นต้องปรับปรุงสภาพคล่องและการบริหารความเสี่ยง

ทั้งนี้ นายชางได้ให้คำมั่นว่า ทางการจีนจะเข้มงวดในเรื่องกฎระเบียบเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ด้านการบริหารความมั่งคั่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งพฤติกรรมของภาคธนาคาร พร้อมกับเรียกร้องให้ธนาคารปรับปรุงความโปร่งใสในส่วนของการขายผลิตภัณฑ์บริหารความมั่งคั่ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ