World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 2 กรกฎาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 2, 2013 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะผู้แทนจากเจ้าหนี้ระหว่างประเทศของกรีซได้เดินทางไปยังกรุงเอเธนส์เมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อหารืออีกครั้งกับเจ้าหน้าที่รัฐบาลกรีซเกี่ยวกับมาตรการใหม่ ซึ่งจะปูทางสำหรับการเบิกจ่ายเงินช่วยเหลืองวดต่อไปแก่กรีซในช่วงฤดูร้อนนี้

-- ธนาคารกลางออสเตรเลียได้มีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 2.75% ในการประชุมวันนี้ เนื่องจากตลาดที่อยู่อาศัยที่ส่งสัญญาณของการฟื้นตัว และค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียที่ปรับตัวลง

-- บาร์เคลย์ส แคปิตอล ได้ปรับลดคาดการณ์ราคาทองเฉลี่ยสำหรับปี 2556 ลงสู่ระดับ 1,393 ดอลลาร์/ออนซ์ จากเดิมที่ 1,483 ดอลลาร์/ออนซ์ซึ่งมีการประเมินไว้ในเดือนเม.ย.ปีนี้ โดยระบุถึงอุปสงค์ที่อ่อนแอลง

-- ผลการสำรวจของกระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานของเกาหลีใต้พบว่า บริษัทผู้ผลิตของเกาหลีใต้คาดว่าภาวะธุรกิจจะปรับตัวดีขึ้นในไตรมาสที่ 3 ท่ามกลางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจของประเทศอุตสาหกรรม

-- The Banker นิตยสารด้านการธนาคารและการเงินเผยธนาคารดิ อินดัสเทรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงก์ ออฟ ไชน่า (ICBC) ได้เลื่อนขั้นจากอันดับ 3 มาครองอันดับ 1 ของธนาคารชั้นนำระดับโลกในปีนี้ ซึ่งเป็นการจัดอันดับโดย The Banker ซึ่งวัดจากเงินทุนที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 15%

-- มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ Baa3 ของบมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) และหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีประกันของบริษัท โดยมีแนวโน้มที่จะลดอันดับ เนื่องจากผลการดำเนินงานและปัจจัยทางการเงินของ IRPC ในปีที่แล้วออกมาอ่อนแอเกินคาด รวมทั้งความกังวลที่ว่า บริษัทอาจจะต้องใช้เวลามากกว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ในการปรับปรุงผลกำไรจากการดำเนินงานและสถานะทางการเงินของบริษัท

-- ธนาคารโลกได้ปรับลดคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจของอินโดนีเซียลงสู่ระดับ 5.9% จากที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ที่ 6.2% โดยมีสาเหตุจากอุปสงค์ในประเทศและการส่งออกสินค้าที่ชะลอลง

-- เหตุแผ่นดินไหว 6.2 ริคเตอร์ที่จ.อาเจะห์ ทางตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซียวันนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 5 ราย และบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 10 หลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ