สื่อเผยบริษัทจดทะเบียนของจีนเกือบครึ่งคาดผลกำไรเพิ่มขึ้นในครึ่งปีแรก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 2, 2013 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตีส์ นิวส์ รายงานว่า บริษัทจดทะเบียนในกลุ่มหุ้น A-share ของจีนจำนวนเกือบครึ่งหนึ่ง คาดการณ์ถึงการขยายตัวในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ โดยบริษัทส่วนใหญ่รายงานถึงการขยายตัวเล็กน้อยโดยรวม

ข้อมูลจนถึงเมื่อวานนี้ระบุว่าบริษัท 939 แห่งซึ่งจดทะเบียนในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้และตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้นได้เปิดเผยคาดการณ์ผลกำไรในครึ่งปีแรก และคาดว่าจะมีบริษัทจำนวนมากขึ้นที่คาดการณ์ในลักษณะเดียวกันในเร็วๆนี้

รายงานระบุว่า กลุ่มบริษัทดังกล่าวได้คาดการณ์ผลกำไรสุทธิรวมจำนวน 5.51-7.5 หมื่นล้านหยวน (8.92 พันล้านดอลลาร์ — 1.214 หมื่นล้านดอลลาร์) ในครึ่งปีแรก และการขยายตัวของผลกำไรสุทธิอยู่ในช่วง 2.86-7.7% เมื่อเทียบรายปี

แต่เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตีส์ นิวส์ ระบุว่า ช่วงอัตราการขยายตัวเมื่อเทียบรายปีดังกล่าวนับว่าต่ำกว่าอย่างมากเมื่อเทียบกับอัตราการขยายตัวเฉลี่ยที่ 10.27% ในช่วงไตรมาสแรก

ในบรรดาบริษัท 939 แห่งที่เปิดเผยข้อมูล มี 457 แห่งที่คาดว่าจะมีกำไรเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบเป็นรายปี ในขณะที่บริษัท 254 แห่งคาดว่าจะมีกำไรลดลงหรือขาดทุน

ทั้งนี้ เว็บไซต์ของตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้และตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้นระบุว่า ตลาดทั้งสองแห่งมีบริษัทจดทะเบียน 2,494 บริษัท ณ สิ้นปี 2555 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ