"ณัฐวุฒิ"คุยโครงการโชว์ห่วยโชว์สวยผ่านฉลุย ยอดขายพุ่งกว่า 10%

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 3, 2013 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ในช่วง 2 เดือนของการจัดทำโครงการโชห่วยโชว์สวย พบว่ามีร้านค้าส่งเข้าร่วมโครงการแล้ว 120 ร้านค้า และร้านค้าปลีกเข้าร่วมโครงการ 5,000 ร้านค้า ในเบื้องต้นพบว่ายอดขายร้านค้าเพิ่มจากปกติอีก 12-13% โดยสุ่มตรวจสอบร้านค้าส่ง 15 ราย พบว่ายอดขายรวมเพิ่มขึ้น 53 ล้านบาท และร้านค้าปลีกยอดขายรวมเพิ่มขึ้น 2.6 ล้านบาท มีเงินหมุนเวียนจากการค้าขายกว่า 700 ล้านบาท

ทั้งนี้สาเหตุที่ร้านค้าสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากการให้ความรู้ในการบริหารจัดการโลจิสติกส์, การบริหารจัดการสินค้าคงคลัง, การเชื่อมโยงเครือข่ายการค้าส่งค้าปลีก, การพัฒนาธุรกิจสู่เกณฑ์คุณภาพ, การปรับภาพลักษณ์ร้านค้าให้สวยงาม สะอาด สว่าง สะดวก สบาย รวมถึงการเพิ่มบริการเสริมต่างๆ เพื่อให้ทันสมัยมากขึ้น

"หลังจากที่เปลี่ยนนโยบายจากร้านโชห่วยเป็นร้านโชว์สวยแล้ว ถือว่าโครงการนี้ค่อนข้างประสบความสำเร็จ เพราะมีคนเข้ามาใช้บริการมากขึ้น ทำให้ร้านค้ามียอดขายเพิ่มขึ้น และในเร็วๆ นี้จะมีคลิปโฆษณาโครงการโชว์สวยออกมาอีก หลังคลิปแรกถูกท้วงติงว่าลอกเลียนทำนองเพลงจากต่างประเทศ แต่สุดท้ายก็ได้สร้างความพอใจให้กับผู้ประกอบการและโครงการอย่างมาก" รมช.พาณิชย์ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ