TOP คาดราคาน้ำมันดิบระยะสั้นยังเป็นขาขึ้นหลัง ECB คงอัตราดอกเบี้ย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 5, 2013 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยออยล์ (TOP) คาดว่า ทิศทางราคาน้ำมันดิบในสัปดาห์หน้า ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 100-108 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ในขณะที่เวสต์เท็กซัสอยู่ในกรอบ 96-104 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล

จับตาตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในต้นสัปดาห์หน้า ได้แก่ การประชุมกลุ่มยุโรปว่าจะมีมุมมองต่อเศรษฐกิจและนโยบายทางการเงินของกลุ่มประเทศอย่างไร ภายหลังนายกรัฐมนตรีต่างประเทศและการคลังโปรตุเกสประกาศลาออกก่อให้เกิดความกังวลต่อปัญหาวิกฤตหนี้ยุโรปอีกครั้ง รวมทั้งตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและดุลการค้าเยอรมัน

สถานการณ์ความตึงเครียดในอียิปต์ โดยเฉพาะท่าทีของสหรัฐฯหลังกองทัพประกาศยึดอำนาจและขับไล่ประธานาธิบดีมอร์ซีพ้นอำนาจหลังการปะทะระหว่างกลุ่มขับไล่ปละกลุ่มสนับสนุนประธานาธิบดีส่อเค้าบานปลาย โดยล่าสุดกองทัพอียิปต์ยกเลิกรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันและแต่งตั้งประธานศาลรัฐธรรมนูญเป็นประธานาธิบดีชั่วคราว

ปริมาณผลิตและส่งออกน้ำมันดิบจากลิเบีย หลังเหตุการณ์ความรุนแรงในประเทศส่งผลให้ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 1.16 ล้านบาร์เรลต่อวัน จาก 1.60 ล้านบาร์เรลต่อวันที่สามารถผลิตได้ในช่วงก่อนหน้านี้

รวมทั้ง รายงานน้ำมันประจำเดือนก.ค.ที่ประกาศโดย IEA, EIA และ OPEC ว่าจะมีการปรับลดคาดการณ์ความต้องการใช้น้ำมันของโลกลงอีกหรือไม่ หลังก่อหน้านี้ประกาศปรับลดอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ