มาสด้า คาดโรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติจ.ชลบุรี เริ่มผลิตปี 59 กำลังผลิต 4 แสนลูก/ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 5, 2013 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น วางศิลาฤกษ์โครงการก่อสร้างโรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติแห่งใหม่ในจ.ชลบุรี ภายใต้ชื่ออย่างเป็นทางการวาส บริษัท มาสด้า พาวเวอร์เทรน เมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MPMT โดยมีพื้นที่โรงงาน 209,000 ตร.ม.และพื้นที่สำนักงาน 49,000 ตร.ม. จำนวนเงินลงทุน 26,000 ล้านเยน หรือประมาณ 11,000 ล้านบาท

โรงงานใหม่แห่งนี้จะเริ่มดำเนินการผลิตได้ภายในปีงบประมาณ 2559 และพร้อมที่จะผลิตเกียร์อัตโนมัติ “สกายแอคทีฟ-ไดร์ฟ” SKYACTIV DRIVE ได้ถึง 400,000 ลูกต่อปี หากรวมกับกำลังการผลิตของโรงงานโฮฟุในญี่ปุ่นแล้ว มาสด้าจะสามารถผลิตได้ถึง 1.5 ล้านลูกต่อปี

นายเซอิตะ คาไนย เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูง และรองประธานคณะกรรมการบริหาร มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เทคโนโลยีสกายแอคทีฟของมาสด้าในขณะนี้ กำลังได้รับความสนใจและยอมรับอย่างมากทั่วโลก การสร้างโรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติ MPMT ในประเทศไทยขึ้นเป็นแห่งที่สองของมาสด้า จะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และช่วยให้มาสด้าสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีเพิ่มมากขึ้นในอนาคตได้อย่างดี นอกจากจะกลายเป็นส่วนสำคัญที่จะนำการเติบโตมาสู่มาสด้าแล้ว โรงงานแห่งนี้ยังเป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยให้รุดหน้ายิ่งขึ้น

"การเพิ่มโรงงานผลิตในประเทศต่างๆ ทั่วโลกเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญของแผนปฏิรูปโครงสร้างองค์กรของมาสด้า"

สำหรับปีงบประมาณ 2556 นี้ซึ่งสิ้นสุดเดือนมีนาคม 2557 มาสด้าตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ทั่วโลกไว้สูงถึง 1.7 ล้านคัน ที่สำคัญยอดขายกว่าร้อยละ 80 จะเป็นรถยนต์ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีใหม่ คือ สกายแอคทีฟ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ