กสิกรฯคาดกรอบบาทสัปดาห์หน้า 30.90-31.20 จับตาประชุมกนง.-ตัวเลขศก.สหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday July 6, 2013 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประเมินแนวโน้มการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทในสัปดาห์ถัดไป(8-12 ก.ค.) โดยคาดว่าเงินบาทอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 30.90-31.20 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งต้องจับตาการตอบรับของตลาดหลังรายงานตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค รายงานโดยรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน(เบื้องต้น)เดือนก.ค., ดัชนีราคาผู้ผลิต, งบประมาณของรัฐบาลกลางเดือนมิ.ย., สต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนพ.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และบันทึกการประชุมเฟดเมื่อวันที่ 18-19 มิ.ย.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ตลาดการเงินไทยยังน่าจะจับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของกนง.ในวันที่ 10 ก.ค.นี้อีกด้วย

อย่างไรก็ดี ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ เงินบาทกลับไปอ่อนค่ากว่าระดับ 31 บาทต่อดอลลาร์อีกครั้ง เงินบาทแข็งค่าขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์สอดคล้องกับแรงซื้อสินทรัพย์เสี่ยงของนักลงทุนที่ได้รับปัจจัยบวกจากข้อมูล PMI ภาคการผลิตของหลายประเทศที่ทยอยปรับตัวดีขึ้น เงินบาทล้างช่วงบวกดังกล่าวลงในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ตามปัจจัยทางเทคนิค ประกอบกับตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯ ที่ออกมาดี สนับสนุนการคาดการณ์การถอยออกจากมาตรการ QE ของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ภายในสิ้นปี 2556 โดยเมื่อวันศุกร์(5 ก.ค.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 31.10 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ใกล้เคียงกับระดับ 30.97 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ในวันศุกร์ก่อนหน้า(28 มิ.ย.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ