China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที 9 กรกฎาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 9, 2013 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจาง เกาหลี่ รองนายกรัฐมนตรีจีนได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพิ่มความสำคัญและความพยายามกับการแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ซับซ้อนที่จีนกำลังเผชิญอยู่

นายจางแสดงความเห็นในระหว่างการเดินทางเยือนมณฑลเสฉวนในภาคใต้ของจีนว่า “ภาวะเศรษฐกิจจีนกำลังมีเสถียรภาพโดยทั่วไป แต่ยังคงต้องทำงานหนักเนื่องจากจีนกำลังอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนแปลงที่มีความยากลำบาก ในขณะที่ภาวะเศรษฐกิจภายนอกประเทศก็มีความซับซ้อนและไม่สดใส

ในการปาฐกถาต่อที่ประชุมเศรษฐกิจในเสฉวน นายจางได้กล่าวย้ำถึงความสำคัญของการใช้งบประมาณในเชิงรุกและนโยบายการเงินที่รัดกุมอย่งต่อเนื่อง และเดินหน้าเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของมาตรการด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจ

-- นายคุย เทียนไก่ เอกอัครราชทูตจีนประจำสหรัฐกล่าวว่า การประชุมเศรษฐกิจระหว่างจีน-สหรัฐครั้งที่ 5 ที่กำลังจะมีขึ้นจะนำมาซึ่งการนำเสนอแนวทางที่สำคัญสำหรับการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศขนาดใหญ่ หลังได้บรรลุข้อตกลงในการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์เมื่อเดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การประชุมครั้งนี้จะจัดขึ้นที่วอชิงตัน ดี.ซี. ระหว่างวันที่ 10-11 ก.ค.นี้ โดยนายหวัง หยาง รองนายกรัฐมนตรีจีน นายหยาง จีชี วุฒิสมาชิกจีน และนายเจค็อบ ลิว รัฐมนตรีคลังสหรัฐ และ นายจอห์น เคอร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐร่วมเป็นเจ้าภาพ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ