"มาสด้า"เผยภาพรวมยอดขายรถ H1/56 ทะลุ 7.1 แสนคันคาด H2 ยังคึกคัก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 16, 2013 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโชอิชิ ยูกิ ประธานกรรมการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงยอดขายรถยนต์ของประเทศไทยในครึ่งปีแรกว่าสามารถทะลุถึง 718,384 คัน ถือว่าตลาดยังรักษาระดับยอดขายที่เติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แม้จะขาดแรงกระตุ้นตลาดที่ทำให้เกิดความคึกครื้น แต่สำหรับในช่วงครึ่งปีหลังจากวันนี้เป็นต้นไปคาดว่าตลาดจะเกิดความคึกคักมากยิ่งขึ้น
"สถานการณ์ตลาดรถยนต์ของไทยเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะหลายค่ายพยายามกระตุ้นตลาดสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าเพื่อสร้างกระแสให้เกิดดีมานต์มากขึ้น ซึ่งส่งผลดีด้านบวกให้กับตลาดค่อนข้างมาก" นายยูกิ กล่าว

ทั้งนี้ในช่วงครึ่งปีหลัง มาสด้าเตรียมเปิดแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ๆ รุ่นพิเศษที่กำลังจะแนะนำสู่ตลาดในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้คือ บีที-50 โปร ซีรี่ส์ PRO SERIES รวมทั้งรุ่นพิเศษเข้ามาเสริมตลาดครบทุกรุ่น อาทิ มาสด้า 2 ที่ปรับโฉมเสริมความคุ้มค่า รวมทั้งเตรียมส่งสปอร์ตปิกอัพ บีที-50 โปร ในรุ่นตอนเดียวเสริมตลาด และรุ่นที่ใช้พลังงานทางเลือก และการเปิดตัวรถสปอร์ตครอสโอเวอร์อเนกประสงค์มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีแห่งอนาคต “สกายแอคทีฟ เทคโนโลยี” และเป็นเทคโนโลยีที่มาพร้อมความแรงและการประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดแห่งอุตสาหกรรมรถยนต์ของโลก

น.ส.สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานกรรมการฝ่ายการตลาด มาสด้า กล่าวว่า มาสด้ายังคงมุ่งมั่นพัฒนาในด้านอื่นๆ ควบคู่กันไป โดยเฉพาะการสร้างความแข็งแกร่งให้กับองค์กรและแบรนด์มาสด้า ด้วยการยกระดับคุณภาพของการบริการ และการพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายของมาสด้าให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่ โดยมีเป้าหมายขยายโชว์รูมในปัจจุบันจาก 145 ให้ครบ 165 แห่งภายในสิ้นปีนี้ พร้อมปรับโฉมโชว์รูมภายใต้ภาพลักษณ์ใหม่ MCI (Mazda Corporate Identity) ให้ครบ 100%

นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาบุคลากรในมาสด้า ประเทศไทย รวมทั้งบุคลากรของดีลเลอร์ เพื่อเสริมทัพรองรับความต้องการของลูกค้าและการขยายตัวทางธุรกิจ หลากหลายด้วยหลักสูตรการอบรมได้กำหนดไว้สำหรับพัฒนาทักษะทั้งทางด้านเทคนิค เพื่อส่งมอบบริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ