AFET พัฒนาระบบซื้อขายรองรับคำสั่งซื้อ-สมาชิกเพิ่มขึ้นคาดบริการสิ้นปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 30, 2013 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์ดา ทองปลาด ผู้ทำการแทนผู้จัดการ ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET) เปิดเผยว่า AFET เตรียมยกเครื่องระบบซื้อขายสัญญาล่วงหน้าใหม่ โดยได้ลงนามตกลงว่าจ้างบริษัท Patsystems ผู้ให้บริการซอฟท์แวร์ระบบซื้อขายสัญชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแก่ตลาดล่วงหน้าและสถาบันการเงินชั้นนำในหลายประเทศ

ด้วยระบบใหม่นี้ AFET เป็นผู้จัดหาและลงทุนทั้งระบบ โดยบริษัทสมาชิกของ AFET (โบรกเกอร์) ไม่จำเป็นต้องลงทุนติดตั้งซอฟท์แวร์ใหม่ และยังพร้อมรองรับการเชื่อมต่อกับระบบอื่น ซึ่งนักลงทุนจะได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น ระบบใหม่ดังกล่าวสามารถรองรับธุรกรรมได้มากกว่า 2 ล้านรายการหรือเกือบ 3 เท่าของระบบเดิม และมีความเร็วในการส่งคำสั่งมากขึ้นจากเดิม 8 เท่า โดยขณะนี้ได้ติดตั้งเซิฟเวอร์เพื่อรองรับแล้ว และคาดว่าระบบใหม่นี้จะให้บริการได้ภายในสิ้นปีนี้

"ขณะนี้ AFET ได้เตรียมทำการติดตั้ง server เพื่อรองรับการขยายตัวของระบบการซื้อขายเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ AFET เป็นตลาดที่ลงทุนระบบการซื้อขายและให้บริการหน้าจอซื้อขายแก่สมาชิกนายหน้าของ AFET มาตั้งแต่เริ่มแรก สมาชิกของ AFET จึงไม่ต้องมีภาระในการลงทุนด้านระบบซื้อขาย ซึ่งเป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบการที่สนใจจะเข้ามาเป็นสมาชิกให้บริการซื้อขายล่วงหน้าสินค้าเกษตรสามารถเข้ามาเป็นสมาชิก โดยมีต้นทุนการเริ่มธุรกิจที่ต่ำ ลดความเสี่ยงจากการลงทุน ขณะเดียวกันระบบที่กำลังพัฒนานี้ ก็สามารถเชื่อมต่อกับระบบซื้อขายของนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และอนุพันธ์ ทั้งในและต่างประเทศ ที่มีระบบของตนเองได้" นายศักดิ์ดา กล่าว

สำหรับการยกเครื่องระบบซื้อขายของ AFET ครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมให้ผู้ประกอบธุรกิจนายหน้าทั้งรายใหม่ๆ และรายเดิมในตลาดอื่นๆ ที่มีความสนใจที่จะขยายฐานการเป็นนายหน้าให้ครอบคลุมสินค้าทุกประเภท เพื่อตอบสนองการลงทุนของลูกค้า ให้เข้ามาเป็นสมาชิกของ AFET ได้สะดวกยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ