ก.พลังงาน เร่งอบรม จนท.เตรียมพร้อมช่วยผู้มีรายได้น้อยใช้ LPG ราคาเดิม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 5, 2013 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนที ทับมณี รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน(สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า กระทรวงฯ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เร่งดำเนินการจัดอบรมและซักซ้อมความเข้าใจในทางปฏิบัติเกี่ยวกับขั้นตอนการให้ความช่วยเหลือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนครัวเรือนรายได้น้อยซึ่งได้รับสิทธิ์ให้ได้ใช้ก๊าซหุงต้ม(LPG)ในราคาเดิม โดยเร่งเดินสายอบรมและซักซ้อมความเข้าใจทั้งโรงบรรจุก๊าซฯ ร้านค้าก๊าซ และหน่วยงานเกี่ยวข้องไปทั่วประเทศ

ล่าสุดได้จัดประชุมสร้างความเข้าใจกับผู้แทนจากกรุงเทพฯ ทั้ง 50 สำนักงานเขต และเทศบาลเมืองพัทยา เพื่อนำแนวทางการช่วยเหลือบรรเทาผลกระทบกลุ่มผู้มีรายได้น้อย และร้านค้า หาบเร่ แผงลอยอาหารในด้านต่างๆ ทั้งการตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์ได้รับความช่วยเหลือ การใช้สิทธิ์ การลงทะเบียนเพิ่มเติมสำหรับผู้มีสิทธิ์แต่ตกสำรวจ ตลอดจนการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ อย่างทั่วถึง เพื่อให้ได้ใช้ LPG ราคาเดิม หลังจากมีการปรับขึ้นราคาในวันที่ 1 กันยายนนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ได้มอบกล่องใส่เอกสารและสื่อประชาสัมพันธ์ให้กับตัวแทนทั้ง 50 สำนักงานเขต และเทศบาลเมืองพัทยาที่เข้าร่วมอบรมเพื่อนำไปเผยแพร่ และแนะแนวทางขั้นตอนปฏิบัติแก่กลุ่มประชาชนที่ได้รับสิทธิ์ในพื้นที่ต่อไป และหากประชาชนมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน หมายเลข 02-129-3344 และ 02-140-7000 ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ