นายกฯ ถกส่วนราชการติดตาม-ปรับปรุงแผนพัฒนาศก.ใน H2/56

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 9, 2013 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมกับคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 7/2556 เรื่อง กรอบยุทธศาสตร์ประเทศ และสรุปผลการดำเนินงานของคณะทำงาน 8 คณะ และข้อเสนอการพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิต

สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้จะเน้นการสัมมนาให้เกิดประสิทธิผลโดยการนำตัวชี้วัดมาเป็นแนวทางในการทำงาน และการใช้ค่าสถิติมาพัฒนาขีดความสามารถในการพัฒนาประเทศ เพื่อตอบโจทย์การบูรณาการนโยบายของรัฐบาลและนโยบายของกระทรวง นำมาสู่แผนการปฏิบัติงานของจังหวัด เพื่อสร้างรายได้ในระดับภูมิภาค

นอกจากนั้นเพื่อปรับปรุงแผนพัฒนาเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังและบูรณาการติดตามความก้าวหน้าแผนงานต่าง ๆ ว่าจะเป็นไปในทิศทางไหน เพื่อให้เกิดเอกภาพในการบริหารจัดการ รวมไปถึงภาพรวมการลงทุนของโครงสร้างอุตสาหกรรม โดยรัฐบาลจะส่งเสริมสนับสนุนการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพภายในองค์กร

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่านอกสถานที่ที่เมืองพัทยา เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2555 เพื่อสร้างวิสัยทัศน์ร่วมและกำหนดกรอบกลยุทธ์การขับเคลื่อนนโยบายการบริหารจัดการภาครัฐร่วมกันระหว่างนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง ที่ได้มีข้อเสนอ 4 ข้อ ทำให้เป็นที่มาของการประชุมหัวหน้าส่วนราชการฯ นอกสถานที่ที่ต่างจังหวัด โดยจะมีการประชุมนอกสถานที่ปีละ 1 ครั้ง เพื่อทบทวนนโยบายของส่วนราชการว่ามีสิ่งใดที่ต้องการบูรณาการ และให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล

ทั้งนี้ การประชุมหัวหน้าส่วนราชในวันนี้เป็นการติดตามการปรับภารกิจของกระทรวงให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการให้แต่ละกระทรวงปรับแนวทางการบริหารราชการให้สอดคล้องกับแนวคิดเรื่องการดูแลประชาชนตามช่วงอายุ ตั้งแต่แรกเกิด วัยเรียน วัยทำงาน จนถึงวัยเกษียณ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ