รมว.พณ.เปิดงานข้าวไทยไร้สารพิษ เรียกความเชื่อมั่นข้าวไทยทั้งในและตปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday August 11, 2013 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เปิดงาน"มหกรรมข้าวไทย ไร้สารพิษ เพื่อคนไทยและชาวโลก" ที่บริเวณท่าข้าวกำนันทรง จ.นครสวรรค์ โดยระบุว่า รัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วนในการฟื้นฟูและสร้างความเชื่อมั่นของผู้บริโภคข้าวไทยทั้งในประเทศและต่างประเทศ และขอยืนยันว่าข้าวไทยเป็นข้าวที่มีคุณภาพและมาตรฐานระดับโลก ในฐานะที่เป็น แหล่งผลิต เป็นผู้นำด้านการแปรรูป และเป็นผู้นำด้านการส่งออกข้าวคุณภาพ จึงมั่นใจได้ในการบริโภคข้าวไทย

รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ นอกจากการสร้างความเชื่อมั่นต่อข้าวไทยแล้วยังเป็นการแสดงถึงศักยภาพความสามารถของไทยในการเป็นศูนย์กลางการค้าข้าวในระดับอาเซียนและ ในระดับโลก ซึ่งรัฐบาลและกระทรวงพาณิชย์มีแผนในการส่งเสริมพัฒนาอุตสาหกรรมข้าวทุกระดับ ตั้งแต่เกษตรกร โรงสี ผู้ค้าข้าว และผู้ส่งออก เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในทุกด้าน รวมทั้งการแข่งขันกับประเทศผู้ผลิตข้าวรายอื่นได้อย่างมั่นคง

ส่วนกิจกรรมที่จัดขึ้นภายในงานจะมีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับอุตสาหกรรมข้าวไทยทั้งระบบตั้งแต่การเพาะปลูก การแปรรูปข้าว การบรรจุภัณฑ์ การขนส่ง การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าว การแสดงการวิจัยและตรวจสอบคุณภาพข้าว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในทุกขั้นตอนการผลิตข้าวไทยว่าดูแลคุณภาพและมาตรฐานตั้งแต่การเพาะปลูกจนออกมาเป็นข้าวที่บริโภคได้ รวมทั้งได้นำสินค้าธงฟ้าและสินค้าทางด้านการเกษตรมาจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชนในราคาถูก เพื่อช่วยลดค่าครองชีพ และลดต้นทุนให้กับเกษตรกรด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ