นายกฯ ยันไม่นิ่งนอนใจเร่งแก้ปัญหาศก.ชะลอตัว-ส่งออกใน H2/56

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 23, 2013 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวภาวะเศรษฐกิจไทยถดถอยว่า รมว.คลัง ได้รายงานว่าไม่ใช่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย แต่การเจริญเติบโตอาจจะไม่เป็นไปตามคาด โดยเฉพาะในไตรมาส 2 ที่มีปัญหาเรื่องของวันหยุดจึงมีผลกระทบต่างๆ มากมาย และภาวะเศรษฐกิจที่ประเทศไทยกำลังประสบอยู่ ก็ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะประเทศไทยประเทศเดียว ประเทศอื่นในภูมิภาคก็เกิดภาวะเศรษฐกิจแบบนี้เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้เตรียมแผนแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลัง อาทิ การเร่งรัดการเบิกจ่ายของภาครัฐ ขณะเดียวกันจะได้พูดคุยภาคเอกชนในการร่วมมือลงทุนให้กระบวนการภาครัฐเร็วขึ้น รวมถึงขอความร่วมมือสร้างความมั่นใจให้ประชาชนในเรื่องของการใช้จ่าย และลงทุนต่างๆ ในอนาคต

ส่วนปัญหาการส่งออกได้มอบหมายให้นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปพูดคุยกับภาคเอกชนในรายอุตสาหกรรม เพื่อที่จะดูว่าการส่งออกระยะยาวจะมีตลาดใหม่เกิดขึ้นอย่างไร ซึ่งทุกฝ่ายต้องช่วยกันทำให้บรรยากาศต่างๆ เดินหน้าไปได้ การเติบโตทางด้านเศรษฐกิจก็คือความมั่นคงทางการเมืองที่ต้องขอความร่วมมือด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ