"โตโยต้า"ทุ่ม 600 ลบ.ตั้งบ.ผลิตชิ้นส่วนตกแต่งภายในที่จ.ระยอง เริ่มผลิต H2/57

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 28, 2013 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท โตโยต้า โบโชคุ เอเชีย จำกัด ระบุว่า ในเดือนพ.ย.นี้ จะดำเนินการก่อตั้งบริษัทแห่งใหม่ ชื่อ บริษัทโบโชคุ ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ขึ้นที่ จ.ระยอง เพื่อผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนตกแต่งภายในรถยนต์ และชิ้นส่วน Filter and Powertrain (ชิ้นส่วนไส้กรองและระบบส่งกำลัง) ใช้งบประมาณในการลงทุนเป็นจำนวนเงินประมาณ 600 ล้านบาท (ประมาณ 18 ล้านเหรียญสหรัฐ)

บริษัทแห่งใหม่นี้จะเริ่มผลิตชิ้นส่วนตกแต่งภายในรถยนต์ อาทิ Silencer (วัสดุเก็บเสียง) และชิ้นส่วนตกแต่งภายในรถยนต์อื่นๆ ตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2557 เป็นต้นไป และมีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจไปสู่การผลิตเบาะนั่งและแผงประตูในอนาคต ทั้งนี้ จะเตรียมความพร้อมให้สามารถรองรับการสั่งซื้อชิ้นส่วนประกอบเฉพาะรายได้เป็นอย่างดีด้วย

กลุ่มบริษัทโตโยต้า โบโชคุ เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดหาชิ้นส่วนตกแต่งภายในรถยนต์รวมถึงชิ้นส่วนไส้กรองและระบบส่งกำลังชั้นนำแห่งหนึ่งของโลก ได้ทำการพัฒนาและผลิตชิ้นส่วนตกแต่งภายในรถยนต์และชิ้นส่วน Filter and Powertrain จากในโรงงานประมาณ 100 แห่ง ใน 26 ประเทศทั่วโลก ซึ่งในช่วงสิ้นปีงบประมาณที่ผ่านมา (เดือนมีนาคม พ.ศ. 2556) บริษัทมียอดขายทั้งหมดประมาณ 13,000 ล้าน เหรียญสหรัฐ และมีผลกำไรจากการการดำเนินงานประมาณ 30 ล้านเหรียญสหรัฐ

ส่วนบริษัท โตโยต้า โบโชคุ เอเชีย จำกัด ก่อตั้งขึ้นที่ประเทศไทยในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2544 และเป็นบริษัทผู้ผลิตเบาะที่นั่งรถยนต์และชิ้นส่วนตกแต่งภายในรถยนต์ชั้นแนวหน้า โดยมี 22 โรงงานผลิตในประเทศไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ