(เพิ่มเติม) เงินบาทเปิด 32.00/02 แข็งค่าตามภูมิภาค คลายกังวลกรณีซีเรีย-ตลาดหุ้นบวก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 3, 2013 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารซีไอเอ็มบีไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 32.00/02 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากเมื่อเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 32.06/08 บาท/ดอลลาร์ โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาเงินบาทลงไปแข็งค่าที่ 31.95 บาท/ดอลลาร์

คาดว่าวันนี้เงินบาทมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น ซึ่งเป็นไปตามทิศทางเดียวกับสกุลเงินอื่นๆ ในเอเชีย หลังจากที่นักลงทุนเริ่มคลายความกังวลต่อสถานการณ์ในซีเรีย และตลาดหุ้นก็เริ่มกลับมาดีขึ้น

"ตอนนี้ตลาดหุ้นก็กลับมาดีแล้ว คลายความกังวลลงไปมากจากสัปดาห์ก่อนในเรื่องซีเรีย มีการขาย โอนออก ตอนนี้ทุกอย่างเริ่มกลับมา รอดูคองเกรสด้วยจะว่าอย่างไร สกุลเงินในเอเชียดูดีขึ้นเหมือนกับสถานการณ์ในตลาดโลกไม่มีอะไรกังวล คนเลยเข้ามาหาสินทรัพย์เสี่ยง จากที่ก่อนหน้านี้ออกจากเอเชียไปหมด จากที่ตัวเลขอินโดนีเซีย อินเดีย ไทยไม่ดี สกุลเงินในเอเชียก็ถอยลงไปหมด แต่ตอนนี้ก็กลับข้างกัน" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 32.00-32.10 บาท/ดอลลาร์

ล่าสุด SPOT อยู่ที่ 32.0280 บาท/ดอลลาร์ ส่วน THAI BAHT FIX 3M อยู่ที่ 2.33627% และ THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ 2.34012%

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 99.53/55 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 99.27 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโร อยู่ที่ระดับ 1.3188/3192 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.3220 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของ ธปท.อยู่ที่ 32.1190 บาท/ดอลลาร์
  • "แบงก์ชาติ"เผยการแข่งขันระดมเงินฝาก ของสถาบันการเงินทั้ง "รัฐ-เอกชน" ยังมีต่อเนื่อง สะท้อนผ่านการออกผลิตภัณฑ์เงินฝากพิเศษที่ให้ดอกเบี้ยสูง ขณะที่ยอดระดมทุนผ่านเงินฝาก-ตั๋วแลกเงิน เดือนก.ค.ยังโต 9.4% ด้านดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 12 เดือน เฉลี่ย 4 แบงก์ใหญ่พุ่งแตะ 2.45% หลังธนาคารพาณิชย์บางรายปรับขึ้นดอกเบี้ยให้ลูกค้ารายใหญ่
  • ธปท.ผ่อนคลายกฎสนับสนุนคนไทยขนเงินออกนอกชายแดน จากเดิม 5 แสนบาทเป็นไม่เกิน 2 ล้านบาทต่อคนรองรับการค้าขายตามตะเข็บชายแดนประเทศเพื่อนบ้านและการค้า-ลงทุนที่จะตามมากับการเปิดเออีซี
  • นายธิติ ตันติกุลานันท์ ผู้บริหารสายงานธุรกิจตลาดทุน ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเดือน ก.ย. คาดว่าค่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวในทิศทางอ่อนค่าที่ระดับ 32-32.5 บาทต่อเหรียญสหรัฐ เนื่องจากเงินทุนต่างชาติมีโอกาสไหลออกได้อีก
  • กกร.อ้อนรัฐออกมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อ หลังขึ้นรวด 3 เด้ง 'ก๊าซ-ค่าไฟ-ทางด่วน' แนะรัฐกระตุ้นค้าชายแดน ช่วยดันยอดส่งออกล้านล้าน เตรียมนัดถก 20 กลุ่มอุตสาหกรรมคัดมาตรการเสนอรัฐแก้ส่งออกหด
  • กนง.ถกวาระพิเศษเกาะติดสถานการณ์เศรษฐกิจ พร้อมประเมินผลนโยบายช่วงที่ผ่านมา กนง.รับสงครามซีเรียต้องติดตามใกล้ชิดแต่ห่วงเฟดถอนคิวอีมากกว่า หลังเศรษฐกิจไทยช่วง 2-3 เดือนทรุดเร็ว ด้านเครดิต สวิสขย่มซ้ำจีดีพีไทยปีนี้หดเหลือ 2.7%
  • ตลาดเงิน ตลาดทองคำ ตลาดน้ำมันนิวยอร์กปิดทำการในวันนี้เนื่องในวันแรงงานสหรัฐฯ
  • ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ หลังเงินเยนอ่อนค่าขณะที่ภาคการผลิตทั่วโลกส่งสัญญาณฟื้นตัว
  • สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน(CFLP) เปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI) ภาคบริการของจีนในเดือนส.ค.ปรับลงมาอยู่ที่ 53.9 จาก 54.1 ในเดือนก.ค. ทั้งนี้ดัชนี PMI ที่เคลื่อนไหวเหนือระดับ 50 จุดบ่งชี้ถึงการขยายตัวจากเดือนก่อนหน้า และดัชนี PMI ที่เคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 50 จุดบ่งชี้ถึงภาวะหดตัว
  • ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของอังกฤษในเดือนส.ค.พุ่งขึ้นแตะ 57.2 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 2 ปีครึ่ง จาก 54.8 ในเดือนก.ค. ทั้งนี้ภาคการผลิตของอังกฤษปรับตัวสดใส โดยได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ภายในประเทศ รวมทั้งภูมิภาคยูโรโซนที่กลับมาขยายตัวอีกครั้ง โดยยูโรโซนนับเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของอังกฤษ
  • เลขาธิการองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต้) ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่นาโต้จะเข้าไปมีบทบาทในการโจมตีทางทหารที่อาจจะมีขึ้นต่อซีเรีย แต่เขากล่าวเสริมว่าประชาคมระหว่างประเทศควรตอบโต้การใช้อาวุธเคมีตามที่มีข้อกล่าวหาในซีเรีย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ