กสิกรไทยคาดกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า 31.80-32.20 แนะจับตาผลประชุมเฟด

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday September 14, 2013 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประเมินแนวโน้มเงินบาทสัปดาห์หน้า(16-20 ก.ย.) โดยคาดว่าจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ31.80-32.20 บาท/ดอลลาร์ โดยคงต้องจับตากระแสเงินทุนเคลื่อนย้ายที่ตอบรับผลการประชุมนโยบายการเงินของเฟด(17-18 ก.ย.) และความเป็นไปได้ที่จะมีการเสนอชื่อประธานเฟดคนใหม่โดยประธานาธิบดีสหรัฐฯ นอกจากนี้ ตลาดอาจจับตาสถานการณ์ในซีเรียอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์ก, ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย, ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนก.ย., ดัชนีราคาผู้บริโภค, ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจ, ข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรม, ยอดขายบ้านมือสอง, การเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนส.ค., ข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิสู่ตลาดการเงินเดือนก.ค., ข้อมูลดุลบัญชีเดินสะพัดไตรมาส 2/2556 และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ทั้งนี้ ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา(9-13ก.ย.) เงินบาทแข็งค่าทะลุผ่านแนวต้าน 32.00 บาท/ดอลลาร์ แตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 3 สัปดาห์มาอยู่ที่ 31.60 บาท/ดอลลาร์ โดยเมื่อวันศุกร์(13 ก.ย.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 31.85 บาท/ดอลลาร์ เทียบกับระดับ 32.35 บาท/ดอลลาร์ ในวันศุกร์ก่อนหน้า(6 ก.ย.) โดยได้รับแรงหนุนจากการกลับมามีสถานะซื้อสุทธิในตลาดหุ้นและพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ หลังจากที่ความกังวลต่อสถานการณ์ในซีเรียผ่อนคลายลง และข้อมูลเศรษฐกิจเดือนส.ค.ของจีนออกมาแข็งแกร่ง นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ฯยังถูกกดดันจากการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) น่าจะลดวงเงินเข้าซื้อพันธบัตรภายใต้มาตรการ QE ในระดับที่ไม่มากในการประชุมเดือนก.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ