รัฐบาลเตรียมโรดโชว์โครงการเงินกู้ 2 ล้านลบ.ทั่วประเทศ,นายกฯ แถลง 26 ก.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 20, 2013 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดทำแผนโรดโชว์ชี้แจงการดำเนินงานในโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาทว่า ที่ประชุมฯ มีมติให้เตรียมจัดงานสร้างอนาคตไทย 2020 ซึ่งจะเป็นการโรดโชว์โครงการดังกล่าวเพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะแสดงวิสัยทัศน์ด้วยตัวเองในวันที่ 26 ก.ย.นี้
"จะเป็นการแสดงความในใจที่นายกรัฐมนตรีต้องการเห็นการพัฒนาประเทศในปี 2020 ซึ่งรัฐบาลมีการประเมิน และมั่นใจแล้วว่า ร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลัง กู้เงิน เพื่อการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านคมนาคมขนส่ง ของประเทศ วงเงิน 2 ล้านล้านบาท จะผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรแน่นอน" นายธีรัตถ์ กล่าว

โดยการจัดงานดังกล่าวจะเป็นการแสดงให้ประชาชนเห็นถึงความคืบหน้าว่าการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ จะทำให้ประเทศเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง รวมถึงเป็นการอธิบายให้ประชาชนทราบว่า สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประชาชนในจังหวัดนั้นๆ ได้อย่างไร

ขณะที่นายวิม รุ่งวัฒนาจินดา เลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกฯ ด้านเศรษฐกิจ กล่าวว่า การเดินหน้าโรดโชว์จะมีการเดินสายไปทั่วประเทศรวม 12 ครั้ง โดยจะจัดเป็นกลุ่มจังหวัด ภายในระยะเวลา 2 เดือน ซึ่งจะเริ่มครั้งแรกที่จังหวัดหนองคาย ในวันที่ 4-6 ต.ค. นี้ เนื่องจากเป็นจุดเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน และจะสิ้นสุดในวันที่ 29 พ.ย.56 ที่ อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

รูปแบบการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการแสดงผลงาน และเปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็น ซึ่งการจัดงานแต่ละครั้งจะชี้ให้เห็นถึงการยกระดับระบบโลจิสติกส์ รวมถึงการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจในแต่ละพื้นที่ และการขยายตัวทางด้านอุตสาหกรรม นอกจากนี้หลังจากจัดโรดโชว์ในทุกจังหวัดจะมีการจัดงานที่ กทม.อีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะเป็นในช่วงต้นปี 2557 โดยเป็นการพูดโครงสร้างในภาพรวมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงโครงการใน กทม.ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ