ก.พาณิชย์ ดึง 3 ห้างดังตรึงราคาสินค้า-จัดลดราคาสินค้า 2 พันรายการ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday September 28, 2013 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ขอความร่วมมือห้างค้าปลีกค้าส่งรายใหญ่ 3 ราย คือ เทสโก้ โลตัส บิ๊กซี และแม็คโคร ช่วยตรึงราคาสินค้าที่จำหน่ายในห้างและจัดกิจกรรมลดราคาสินค้าเป็นพิเศษในสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันกว่า 2,000 รายการ เป็นประจำทุกเดือน ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นปี เช่น ข้าว ไข่ น้ำมัน น้ำตาล ผักสด เนื้อสัตว์ เครื่องปรุงรส ผงซักฟอก สบู่ แชมพู น้ำยาล้างจาน กระดาษชำระ อาหารปรุงสำเร็จ เป็นต้น เพื่อแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้ประชาชน และกระตุ้นยอดขายของห้าง

นอกจากนี้ ได้เน้นให้ห้างลดราคาอาหารจานด่วนที่จำหน่ายในห้าง หรือในฟู้ดคอร์ตของห้างเป็นพิเศษ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ประชาชน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้หารือกับร้านอาหารในตลาดสดและร้านอาหารธงฟ้า ให้ร่วมมือจำหน่ายอาหารจานด่วนในราคา 25-30 บาท ขณะเดียวกัน กระทรวงอยู่ระหว่างการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการกระจายสินค้าในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ถูกน้ำท่วม เพื่อไม่ให้สินค้าขาดแคลนจนผู้ประกอบการบางรายฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า ซึ่งหากเส้นทางคมนาคมบริเวณใดประสบปัญหาน้ำท่วมก็จะเข้าไปอำนวยความสะดวกหรือวิธีการอื่นๆ ให้ผู้ประกอบการสามารถกระจายสินค้าเข้าไปได้

สำหรับรายละเอียดโปรโมชันที่ทางห้างค้าปลีกจัดกิจกรรมนั้น ในส่วนข้องห้างเทสโก้ โลตัส ได้เตรียมจัดแคมเปญภายใต้ชื่อ “เทสโก้ โลตัส 19 ปี-มนต์รักนักช้อป" ด้วยการนำสินค้ากว่า 2,000 รายการมาลดราคาตั้งแต่ 10-50% และให้นำใบเสร็จค่าทางด่วนมารับส่วนลด 5 บาทในการซื้อสินค้าทุกๆ 100 บาท

ห้างบิ๊กซีได้เสนอโครงการ “บิ๊กซี-กระทรวงพาณิชย์ ยกทัพช่วยไทยประหยัด" ลดราคาสินค้ารวมกว่า 1,000 รายการ 20-70% ทุกเดือนจนถึงสิ้นปี คาดว่าจะทำให้ผู้ประกอบการทั่วประเทศที่ซื้อสินค้าในบิ๊กซี 500 สาขาทั่วประเทศลดค่าใช้จ่ายได้กว่า 120 ล้านบาท นอกจากนี้จะจำหน่ายอาหารในศูนย์อาหารราคาจานละ 25-35 บาท

ห้างแม็คโครจะจัดโครงการลดราคาสินค้า 3 โครงการจนถึงสิ้นปี คือ 1.จะลดราคาวัตถุดิบสำคัญ เช่น ข้าว น้ำมันพืช น้ำตาล ไข่ไก่ เนื้อหมู ผักสด เพื่อลดต้นทุนวัตถุดิบให้กับร้านอาหารปรุงสำเร็จ 2.นำสินค้าเฮาส์แบรนด์ยี่ห้อเอโร่ 4,000 รายการ ลดราคาจากปกติ และ 3.ตั้งแต่วันที่ 13-26 พ.ย. จะลดราคาสินค้าในห้างสูงสุด 50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ