"ชัชชาติ"โพสต์FBสั่งสังคยนารถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย ครั้งใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday October 6, 2013 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจเส้นทางรถไฟสายวงเวียนใหญ่ - มหาชัย เมื่อวานเย็น พอมีเวลาว่างก็เลยไปลองนั่งดูครับ สถานีวงเวียนใหญ่ อยู่ทางขวาของพระบรมราชานุสาวรีย์ เป็นสถานีเล็กๆ แทรกตัวอยู่ระหว่างห้องแถว มองเผินๆ แทบไม่รู้ว่า เป็นสถานีรถไฟครับ

รถไฟเส้นวงเวียนใหญ่ - มหาชัย (ตัวเมืองสมุทรสาคร) มีระยะทางยาว 31.2 กม.และผู้โดยสารสามารถเชื่อมต่อไปยังสาย บ้านแหลม - แม่กลองโดยใช้เรือข้ามฟากที่แม่น้ำท่าจีนได้ เส้นวงเวียนใหญ่ - มหาชัย มีจุดจอดที่สำคัญ เช่น ตลาดพลู (ที่รถตกรางเดือนก่อน) จอมทอง บางบอน การเคหะ มหาชัย มีรถวิ่งวันละ 34 ขบวน (ไป 17 กลับ 17)รถวิ่งห่างกัน 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง สอบถามพนักงานรถไฟ เขาบอกว่าแน่นมาก โดยเฉพาะช่วงเช้าเย็น ตอนโรงเรียนเปิดเทอมนักเรียนจะเยอะมาก วันนึงผู้โดยสารเกือบหกพันคน

ผมนั่งจากวงเวียนใหญ่ไปรางโพธิ์แล้วกลับ ใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง และเช้าวันนี้มาดูที่สถานีมหาชัยด้วย พบปัญหาหลายเรื่อง คล้ายๆ ที่พวกเราเคยบ่นมา เช่น สภาพทางแย่มากๆ รถโยกโคลงเคลงไปตลอดทาง ทำให้รถวิ่งช้า, รถไฟไม่ค่อยสะอาด เหมือนกับไม่ได้ทำความสะอาดจริงจัง มานานมากๆ, ประตูอัตโนมัติหลายบานเสีย, ห้องน้ำเสียเกือบทุกห้อง น้ำไม่ไหล โดยแนะนำนายสถานีว่า ลองทำความสะอาดใหญ่ขบวนรถไฟสักครั้ง หลังสี่ทุ่ม ที่รถไปรวมกันจอดที่มหาชัย เพราะระหว่างวันจะทำความสะอาดยาก เพราะรถวิ่งตลอด ส่วนเรื่องอื่นๆ ผมจะไปผลักดันทางนโยบายลงมาให้ครับ

"ปัญหาต่างๆ ในรถไฟ ผมเป็นผู้รับผิดชอบสูงสุด การจะแก้ปัญหาได้ต้องเริ่มต้นด้วยการเข้าใจและยอมรับว่า มีปัญหาก่อนถึงจะก้าวต่อไปได้ ผู้ว่า รฟท.ก็ได้ลงมาดูปัญหา และหารือร่วมกันอยู่ตลอดครับ"รมว.คมนาคม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ