(เพิ่มเติม) เงินบาทเปิด 31.44/46 ทรงตัวจากวานนี้ ยังกังวลปัจจัยสหรัฐฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 10, 2013 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน กล่าวว่า เงินบาทเช้านี้เปิดตลาดที่ระดับ 31.44/46 บาท/ดอลลาร์ ทรงตัวจากเย็นวานนี้ ก่อนจะขยับขึ้นไปทดสอบระดับ 31.54 บาท/ดอลลาร์ หลังจากนั้นก็ขยับลงมา ล่าสุดเงินบาทอยู่ที่ระดับ 31.50 บาท/ดอลลาร์

เนื่องจากตลาดยังรับปัจจัยเรื่อง Government Shutdown ที่ยังส่งผลต่อเนื่องมาถึงตอนนี้ ปัญหาเพดานหนี้ของสหรัฐฯแต่ทิศทางน่าจะดีขึ้นหลังนักลงทุนมองว่ามีความเป็นไปได้ที่สภาคองเกรสอาจจะปรับเพิ่มเพดานหนี้ชั่วคราวให้กับรัฐบาล ส่งผลให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น

นอกจากนี้ นักลงทุนขานรับข่าวที่ว่าประธานาธิบดีบารัค โอบามาประกาศแต่งตั้ง นางเจเน็ต เยลเลน รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ขึ้นเป็นประธานเฟดคนใหม่ ต่อจากนายเบน เบอร์นันเก้

ส่วนรายงานของคณะกรรมการนโยบายการเงินสหรัฐ (FOMC) ก็ไม่ได้มีผลอะไรต่ออัตราแลกเปลี่ยนเช้าวันนี้เท่าไหร่ ส่วนราคาทองเช้านี้ขยับขึ้นมาแล้ว

นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ระหว่าง 31.35-31.55 บาท/ดอลลาร์

ล่าสุด SPOT อยู่ที่ 31.4938 บาท/ดอลลาร์ ส่วน THAI BAHT FIX 3M อยู่ที่ 2.38788% และ THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ 2.40521%

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 97.72 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3504 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของ ธปท.อยู่ที่ 31.4200 บาท/ดอลลาร์
  • 4 หน่วยงาน "ธปท.-คลัง-ตลาดหลักทรัพย์- ก.ล.ต." หารือแนวทางพัฒนาตลาดค้าทองคำ รวมถึงการกำกับดูแลการซื้อขาย เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค ด้าน "เกศรา" ชี้ข้อเสนอจัดตั้ง ศูนย์กลางตลาดซื้อขายทองคำ ทางตลาดพร้อมรับไปดำเนินการ แต่จำเป็นต้องศึกษาความเหมาะสม พร้อมรับฟังความ เห็นผู้ร่วมตลาดด้วย ย้ำงานนี้ไม่เกี่ยวสกัดเก็งกำไรอัตราแลกเปลี่ยน
  • นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวในกรอบแคบที่แนวต้าน 1,443 จุด และแนวรับ 1,427 จุด เนื่องจากการปรับเพดานหนี้(Debt Ceilling)และปัญหางบประมาณของสหรัฐยังไม่มีความชัดเจน แต่ที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยรับผลกระทบมากแล้ว วันนี้คงจะยังไม่ขยับไปไหนมากนัก สำหรับปัจจัยในประเทศยังไม่มีสัญญาณความรุนแรงทางการเมือง ถึงแม้จะมีการประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงครอบคลุมพื้นที่ 3 เขตเพื่อดูแลการชุมนุม จึงยังไม่มีผลกระทบต่อตลาดหุ้น
  • ตลาดหุ้นเอเชียทรงตัวในช่วงเช้าวันนี้ โดยหุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่หุ้นกลุ่มผู้ผลิตวัสดุปรับตัวลดลง
  • China Foreign Exchange Trading System (CFETS) รายงานว่า เงินหยวนอ่อนค่าลง 0.22% แตะที่ 6.1452 หยวนต่อดอลลาร์
  • ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ ประกาศแต่งตั้งนางเจเน็ต เยลเลน รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ขึ้นเป็นประธานเฟดคนใหม่ ต่อจากนายเบน เบอร์นันเก้
  • รายงานการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เมื่อวันที่ 17-18 ก.ย.ระบุว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายระดับสูงส่วนใหญ่ของเฟดจะรอดูความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับการฟื้นตัวของตลาดแรงงานและเศรษฐกิจสหรัฐ ก่อนจะเริ่มปรับลดแผนการซื้อสินทรัพย์
  • ธนาคารกลางเกาหลีใต้ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 2.5% ในการประชุมวันนี้ ซึ่งเป็นการคงอัตราดอกเบี้ยติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5
  • สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงร่วงลง 140 ดอลลาร์ฮ่องกง เปิดที่ระดับ 12,110 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึง เทียบเท่ากับ 1,311.66 ดอลลาร์สหรัฐ/ทรอยออนซ์ ลดลง 15.16 ดอลลาร์สหรัฐ ที่อัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์สหรัฐ/ 7.761 ดอลลาร์ฮ่องกงในวันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ