(เพิ่มเติม) ครม.เห็นชอบแนวทางการจัดทำงบประมาณและปฏิทินงบประมาณรายจ่ายปี 58

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 15, 2013 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบแนวทางการจัดทำงบประมาณ และปฏิทินการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 58 ซึ่งยุทธศาสตร์สำคัญในการจัดทำงบประมาณในปี 58 นั้น รัฐบาลจะให้ความสำคัญใน 3 ประเด็นหลัก คือ 1.การจัดทำงบประมาณในลักษณะบูรณาการ เพื่อให้เป้าหมายของประเทศและแต่ละจังหวัดมีความสอดคล้องกัน 2.ตัวชี้วัดผลสำเร็จของยุทธศาสตร์ประเทศ เพื่อให้การดำเนินงานบรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ 3.การจัดทำแผนความต้องการเรื่องการลงทุน ในงบลงทุน

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายว่า ในการจัดทำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 58 ต้องการเห็นทุกส่วนราชการเน้นให้ความสำคัญในงบการลงทุน และการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ โดยโครงการลงทุนต่างๆ ที่จะเสนอแผนเข้ามานั้น ขอให้สอดคล้องและเชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ และสอดคล้องกับแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมและขนส่ง วงเงิน 2 ล้านล้านบาท และแผนบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาทที่รัฐบาลได้ดำเนินการไปก่อนหน้านี้

ส่วนการปรับปรุงปฏิทินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558 มีดังนี้ วันที่ 8 เม.ย. 57 ครม.พิจารณาให้ความเห็นชอบรายละเอียดงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558 พร้อมหลักเกณฑ์การปรับปรุงงบประมาณฯ, วันที่ 22 เม.ย. 57 ครม.ให้ความเห็นชอบการปรับปรุงงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558,

วันที่ 14 พ.ค.57 ครม.พิจารณาให้ความเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปีงบประมาณปี 58 และเอกสารประกอบงบประมาณเพื่อนำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรต่อไป,วันที่ 28-29 พ.ค.57 (โดยประมาณ) สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณปี 58 วาระที่ 1,

วันที่ 13-14 ส.ค.57 (โดยประมาณ) สภาฯ พิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณปี 58 วาระที่ 2 และ 3,

วันที่ 1 ก.ย.57 (โดยประมาณ) วุฒิสภาพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณปี 58, วันที่ 8 ก.ย.57 (โดยประมาณ) สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีนำร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณปี 58 ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายเพื่อประกาศบังคับใช้เป็นกฎหมายต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ