พาณิชย์ ประกาศราคาแนะนำเนื้อหมูระหว่าง 28 ต.ค.-1 พ.ย.56

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 29, 2013 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาติ สร้อยทอง อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ได้กำหนดราคาแนะนำเนื้อหมูระหว่างวันที่ 28 ต.ค.-1 พ.ย.56 ดังนี้ ราคาหมูเป็นหน้าฟาร์ม กรุงเทพฯ ภาคกลาง และภาคตะวันตก ไม่ต่ำกว่ากิโลกรัม(กก.) ละ 66 บาท, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่ต่ำกว่ากก.ละ 64 บาท, ภาคตะวันออกไม่ต่ำกว่าราคากก.ละ 68 บาท, ภาคใต้ไม่ต่ำกว่ากก.ละ 71 บาท และภาคเหนือ ไม่ต่ำกว่ากก.ละ 69 บาท

ทั้งนี้ ส่งผลให้ราคาจำหน่ายปลีกหมูเนื้อแดงไม่ตัดแต่ง(เนื้อสะโพก เนื้อไหล่) กรุงเทพฯ ภาคกลาง และภาคตะวันตก ไม่สูงกว่า กก.ละ 124 บาท, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่สูงกว่า กก.ละ 120 บาท, ภาคตะวันออก ไม่สูงกว่า กก.ละ 127 บาท, ภาคใต้ ไม่สูงกว่ากก.ละ 131 บาท และภาคเหนือ ไม่สูงกว่ากก.ละ 128 บาท ยกเว้นเนื้อหมูที่มีคุณภาพพิเศษ เช่น เนื้อสุกรอนามัย เนื้อหมูไร้สาร ที่มีการรับรองจากหน่วยงานราชการ

ขณะที่ราคาจำหน่ายปลีกหมูเนื้อแดงตัดแต่ง(เนื้อสะโพก เนื้อไหล่) กรุงเทพฯ ภาคกลาง และภาคตะวันตก ไม่สูงกว่า กก.ละ 134 บาท, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่สูงกว่ากก.ละ 130 บาท, ภาคตะวันออก ไม่สูงกว่ากก.ละ 137 บาท, ภาคใต้ ไม่สูงกว่ากก.ละ 142 บาท และภาคเหนือ ไม่สูงกว่ากก.ละ 138 บาท ยกเว้นเนื้อสุกรชนิดที่มีคุณภาพพิเศษ เช่น เนื้อหมูอนามัย เนื้อหมูไร้สาร ที่มีการรับรองจากหน่วยงานราชการ

"กรมฯจะติดตามสถานการณ์และราคาเนื้อหมูอย่างใกล้ชิด และขอให้ผู้จำหน่ายปลีกปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายให้ผู้บริโภคเห็นอย่างชัดเจน ถ้าไม่ปิดป้ายแสดงราคาสินค้ามีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการ แจ้งที่สายด่วน กรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานการค้าภายในจังหวัดทั่วประเทศ หากพบการกระทำผิด กรมฯจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด" นายสมชาติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ