ครม.เห็นชอบโครงการพัฒนาท่าเรือในภูมิภาคอาเซียน-เยอรมนี ระยะที่ 2

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 12, 2013 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ในการเห็นชอบการจัดทำร่างหนังสือแลกเปลี่ยนสำหรับดำเนินโครงการพัฒนาท่าเรือในภูมิภาคอาเซียนอย่างยั่งยืน ภายใต้ความร่วมมือเชิงวิชาการระหว่างอาเซียน-เยอรมนี (ASEAN-German Technical Cooperation Sustainable Port Development in the ASEAN Region: SPD) ระยะที่ 2 (Verbal Note) ระยะเวลาดำเนินโครงการ 3 ปี ตั้งแต่เดือนม.ค.56-ธ.ค.58

พร้อมเห็นชอบการจัดทำร่างความตกลงสำหรับดำเนินโครงการพัฒนาท่าเรือในภูมิอาเซียนอย่างยั่งยืน ภายใต้ความร่วมมือเชิงวิชาการระหว่างอาเซียน-เยอรมนี ระยะที่ 2 (ASEAN-German Technical Cooperation Sustainable Port Development in the ASEAN Region: SPD)

ขณะเดียวกันยังเห็นชอบให้เลขาธิการอาเซียนหรือผู้แทนเป็นผู้ลงนามในเอกสารข้างต้นแทนประเทศไทย ทั้งนี้ หากมีความจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขร่างเอกสารดังกล่าวในประเด็นที่ไม่ใช่หลักการสำคัญ ขอให้อยู่ในดุลยพินิจของเลขาธิการอาเซียนหรือผู้ที่เลขาธิการอาเซียนมอบหมายเป็นผู้ใช้ดุลยพินิจในเรื่องนั้นๆ แทนคณะรัฐมนตรี โดยไม่ต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาอีก

อย่างไรก็ดี ได้มอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศ(กต.) แจ้งสำนักเลขาธิการอาเซียนผ่านคณะผู้แทนไทยถาวรประจำอาเซียน ณ กรุงจาการ์ตา เกี่ยวกับการให้ความเห็นชอบของรัฐบาลไทยต่อร่างหนังสือแลกเปลี่ยนฯ และร่างความตกลงฯ และให้เลขาธิการอาเซียนหรือผู้แทนเป็นผู้ลงนามในร่างเอกสารดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ