เงินบาทเปิด 31.57/59 คาดวันนี้แกว่งแคบ ยังจับตาการเมืองในประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 13, 2013 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 31.57/59 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากปิดตลาดช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 31.61/63 บาท/ดอลลาร์

แนวโน้มเงินบาทวันนี้คาดว่าจะทรงตัวใกล้เคียงกับเมื่อวาน ปัจจัยที่นักลงทุนให้ความสนใจและติดตามยังคงเป็นเรื่องของสถานการณ์การเมืองภายในประเทศ ขณะที่ปัจจัยด้านต่างประเทศยังไม่มีอะไรที่โดดเด่นนัก อาจจะรอดูถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)คนใหม่ที่จะมีต่อวุฒิสภาสหรัฐฯ

"ตอนนี้ก็ยังคงกังวลเรื่องการเมืองในประเทศ ส่วนต่างกรอบการเคลื่อนไหวของบาทวันนี้น่าจะยังแคบๆ เหมือนเดิม คาดว่าวิ่งในกรอบ 31.50 กลางๆ ถึง 31.60 กลางๆ" นักบริหารเงิน ระบุ
  • ปัจจัยสำคัญ
  • เปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 99.53/55 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 99.68/72 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3435/3437 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.3381/3384 ดอลลาร์/ยูโร
  • สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้(12 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) อาจจะตัดสินใจลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ(QE) หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดได้ออกมาส่งสัญญาณในเรื่องดังกล่าว
  • นักลงทุนจับตาดูนางเจเน็ต เยลเลน รองประธานเฟด และว่าที่ประธานเฟดคนใหม่ จะแถลงของต่อคณะกรรมการด้านการธนาคารของวุฒิสภาในวันพรุ่งนี้ ซึ่งความคิดเห็นของนางเยลเลนเกี่ยวกับตลาดแรงงานและเศรษฐกิจนั้นเป็นที่จับตาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากนักลงทุนกำลังรอให้มีสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับแผนการด้านนโยบายในอนาคตของเฟด
  • กระทรวงการคลังสหรัฐ จะเปิดเผยตัวเลขงบประมาณเดือน ต.ค. ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าสหรัฐจะขาดดุลงบประมาณ 1.04 แสนล้านดอลลาร์ในเดือน ต.ค.
  • ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ ดัชนี MSCI Asia Pacific ลดลง 0.3% แตะที่ระดับ 139.45 จุด เมื่อเวลา 10.12 น.ตามเวลาโตเกียว จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) อาจเริ่มชะลอมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ หรือ QE ในเดือนหน้า และหลังจากที่จีนไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของการเปลี่ยนแปลงนโยบายหลังการประชุมพรรคคอมมิวนิสต์จีนปิดฉากลง
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส(WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ เพราะได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่าสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐจะยังคงเพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้นักลงทุนกังวลว่าความต้องการเชื้อเพลิงในสหรัฐชะลอตัวลง โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือน ธ.ค.ร่วงลง 2.1 ดอลลาร์ ปิดที่ 93.04 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือน ธ.ค.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 59 เซนต์ ปิดที่ 105.81 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • เมื่อคืนนี้สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค. เพราะได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) อาจจะลดขนาดมาตรการ QE หรือโครงการซื้อพันธบัตรในเดือนหน้านี้ โดยสัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือน ธ.ค.ร่วงลง 9.9 ดอลลาร์ หรือ 0.77% ปิดที่ 1,271.2 ดอลลาร์/ออนซ์
  • ติดตามสถานการณ์การเมืองในประเทศในการชุมนุมของมวลชนที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ภายใต้แกนนำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคพระชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นวันแรกของการรณรงค์ให้ประชาชนร่วมดำเนินมาตรการอารยะขัดขืน 4 ประการ ตลอดจนการชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(คปท.) รวมทั้งกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ(กปท.)

แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ