พาณิชย์ ห่วงม็อบลากยาวฉุดการบริโภคในประเทศ ไม่ห้ามขรก.ลาหยุดไปชุมนุม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 13, 2013 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทุกฝ่ายกำลังวิตกกังวลกับสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ เพราะหากยืดเยื้อจะกระทบต่อภาพพจน์ประเทศไทย เนื่องจากต่างชาติกำลังจับตามองการชุมนุมในครั้งนี้ ขณะเดียวกันกระทรวงพาณิชย์ กำลังติดตามการบริโภคของประชาชนในช่วงปลายปีที่อาจชะลอตัวลงจากความกังวลต่อสถานการณ์ชุมนุมทางการเมืองที่จะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค การผลิต และการส่งออก

"คงยังไม่ถึงกับต้องให้ทูตพาณิชย์ชี้แจงสถานการณ์การเมือง เพราะเชื่อว่าไม่มีอะไรรุนแรงจนกระทบต่อภาคการผลิตและส่งออก ตอนนี้ เราวิตกว่าชุมนุมจะมีผลให้การบริโภคในประเทศชะลอตัวลง แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นภาวะเงินฝืด" ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำม็อบราชดำเนินที่เชิญชวนให้พนักงานและข้าราชการหยุดงานเพื่อมาร่วมชุมนุมในวันที่ 13-15 พ.ย.นี้ว่า เป็นสิทธิส่วนบุคคลของข้าราชการ หากต้องการลาหยุดเพื่อไปชุมนุม กระทรวงพาณิชย์ไม่ได้กีดกัน และไม่รู้สึกกังวลอะไร ตนเคารพการตัดสินใจซึ่งกันและกัน และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เห็นการลาหยุดของข้าราชการจนผิดปกติ ดังนั้นจึงขอให้ทุกฝ่ายใช้สติในการพิจารณาเรื่องราวข่าวสารต่างๆ อย่างรอบคอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ