เงินบาทเปิด 31.84/85 อ่อนค่าสวนภูมิภาค การเมืองกดดัน มองกรอบ 31.84-32.00

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 25, 2013 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 31.84/85 บาท/ดอลลาร์ จากปิดตลาดเย็นวันศุกร์ที่ปิดที่ระดับ 31.81/87 บาท/ดอลลาร์ หลังจากนั้นเงินบาทก็อ่อนค่าขึ้นมาเรื่อยๆ มาทำ High อยู่ที่ระดับ 31.95 บาท/ดอลลาร์
"เปิดตลาดอยู่ที่ 31.84/85 แล้วก็มีแรงไล่ซื้อขึ้นมาเรื่อยๆ มาทำ High อยู่ที่ 31.95 จากประเด็นการเมือง เพราะดอลลาร์ก็มีอ่อนค่าบ้าง แต่เงินบาทยังอ่อนสวนทางคนอื่น" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้ประเด็นการเมืองน่าจะยังเป็นเรื่องใหญ่สำหรับวันนี้ เพราะภาพที่ออกไปสู่สายตาต่างชาติ ทำให้ Off Shore เริ่มจะชะลอขายดอลลาร์บาท ภาพที่ออกไปคิดว่ามีผลในระดับหนึ่ง

ทั้งนี้ ต้องจับตาดูว่าเงินบาทจะผ่านระดับ 32.00 บาท/ดอลลาร์ไปได้หรือไม่ โดยประเมินว่าระหว่างวันนี้เงินบาทน่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ 31.84-32.00 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 101.66 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวันศุกร์ที่อยู่ที่ระดับ 101.22/24 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3544 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวันศุกร์ที่อยู่ที่ระดับ 1.3472/3473 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของ ธปท.อยู่ที่ 31.8190 บาท/ดอลลาร์
- มวลมหาประชาชนทะลักราชดำเนิน นายกฯกังวล-สั่งกองทัพเกาะติดสถานการณ์ วอนหันหน้าหาทางออกร่วมกัน "เพื่อไทย" ปูดแผนม็อบจ่อล้อมทำเนียบ-สภา "เสื้อแดง" ประกาศปักหลักราชมังคลาฯ 5 วัน
  • "สภาวิชาชีพบัญชี" มองดอกเบี้ย-เงินเฟ้อเข้าสู่ขาขึ้นปีหน้า ผลจากสหรัฐลดคิวอี แนะ ผู้บริหาร-นักบัญชี บริษัทจดทะเบียน ป้องกันความเสี่ยง พร้อมวางแผนรับมือ 3 เทรนด์การเปลี่ยนแปลงของโลก "ประชากร-เทคโนโลยีการขาดแคลนพลังงานและอาหาร" ชี้เป็นโอกาสสร้างความสามารถในการแข่งขัน มองเทรนด์ธุรกิจสุขภาพมาแรงสุด
  • นักวิชาการคาดเศรษฐกิจปี 57 จะฟื้นตัว ชี้ความเสี่ยงมาจากนโยบายคลังที่เบิกจ่ายล่าช้า ส่วนการส่งออกยังคงหนุนได้ต่อ ด้านประเด็นการเมืองยังส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว
  • นายบุญชัย โชควัฒนา รองประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ภาคเอกชนแสดงความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองอย่างมาก ซึ่งหากรัฐบาลไม่สามารถทำงานได้คล่องตัวทางเลือกที่ดีที่สุด คือ การยุบสภาผู้แทนราษฎรเพื่อให้ทุกอย่างกลับไปเริ่มต้นใหม่ เนื่องจากเป็นแนวทางที่ง่ายที่สุดของรัฐบาลในการหาทางออก และที่สำคัญภาคเอกชนก็มีความพร้อมที่รับมือกับสถานการณ์หลังการยุบสภาอยู่ตลอดเวลาแล้ว
พบ 4 กลไกขับเคลื่อนคือ การบริโภค-ส่งออก-ลงทุน—การใช้จ่ายของภาครัฐชะลอตัวพร้อมกัน ทำเศรษฐกิจไทยติดหล่ม “ดร.สมคิด”ชี้ส่งออกทรุดไม่ได้มาจากปัจจัยต่างประเทศ แนะให้เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ขณะที่ “การเมือง” ทำให้ต่างชาติขาดความเชื่อมั่น
  • นายธนวรรธน์ พลวิชัย รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 พ.ย. ซึ่งเป็นการประชุมนัดสุดท้ายของปีนี้ คาดว่า กนง.จะยังตรึงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 2.50% และคงไว้ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงกลางปี 2557 เพื่อช่วยพยุงภาวะเศรษฐกิจในช่วงที่ชะลอตัว และยังมีความเสี่ยงจากภาคการส่งออกที่ยังไม่ส่งสัญญาณการฟื้นตัวอย่างชัดเจน
  • นายบดินทร์ อูนากูล รองผู้จัดการหัวหน้าสายงานบริหาร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท.ติดตามความเคลื่อนไหวการชุมนุมอยู่ตลอดเวลา เบื้องต้นยังคงเป็นมาตรการเดิมที่ทำอยู่ คือ มีการวางลวดหนามด้านหน้าที่ทำการ ตลท.ไว้
  • ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่ร่วงลงเมื่อสัปดาห์แล้ว โดยตลาดได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ ซึ่งทำให้นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทเอกชนในเอเชีย

แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ