BOIจัดโรดโชว์ซับคอนไทยแลนด์ 2014 ใน 3 ภูมิภาค กระตุ้นตลาดชิ้นส่วนในปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 27, 2013 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนฤชา ฤชุพันธุ์ ผู้อำนวยการพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม(BOI Unit for Industrial Linkage Development: BUILD) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า หน่วยบิวด์(BUILD) ได้ร่วมมือกับพันธมิตร ได้แก่ บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด สมาพันธ์สมาคมอุตสหากรรมสนับสนุน และสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทยเตรียมจัดงาน "โรดโชว์ ซับคอนไทยแลนด์ 2014"ขึ้นเป็นครั้งแรกครอบคลุมใน 3 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ, ภาคกลาง และภาคตะวันออก ระหว่างเดือนธ.ค.56-มี.ค.57 เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการในภูมิภาคต่างๆ มีการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมในประเทศ รวมถึงมีโอกาสแลกเปลี่ยนข้อมูลการผลิต การจัดการระหว่างผู้ผลิตชิ้นส่วนร่วมกัน โดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย อาทิ อุตสาหกรรมเครื่องจักร อิเล็กทรอนิกส์ และยานยนต์

ทั้งนี้ กิจกรรมโรดโชว์จะเริ่มครั้งแรกในวันที่ 12 ธ.ค.56 ที่โรงแรมดิเอ็มเพรส จ.เชียงใหม่ ส่วนครั้งที่ 2 จัดที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ช่วงวันที่ 30 ม.ค.57 และครั้งที่ 3 กำหนดจัดขึ้นที่ จ.ชลบุรี ช่วงวันที่ 20 มี.ค.57 โดยรูปแบบของกิจกรรมหลักที่จะจัดขึ้นในจังหวัดต่างๆ จะประกอบด้วย 5 ส่วนสำคัญ ได้แก่ กิจกรรมผู้ซื้อพบผู้ขาย ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรับช่วงการผลิตจากกรุงเทพฯ เข้าเยี่ยมชมโรงงานของผู้ผลิตหรือผู้ซื้อรายใหญ่ในพื้นที่

กิจกรรมตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วน ที่เป็นเวทีของผู้ซื้อซึ่งเป็นบริษัทรายใหญ่ เปิดบูธแสดงอุตสาหกรรมชิ้นส่วน เพื่อหาผู้ผลิตรับช่วงการผลิต และกิจกรรมอบรมสัมมนาวิชาการ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลากหลายหน่วยงานจัดให้ความรู้ในหัวข้อด้านต่างๆ ที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบการในแต่ละภูมิภาคโดยตรง และกิจกรรมพบปะเพื่อสร้างเครือข่ายธุรกิจ(NetWorking Reception)

"การจัดกิจกรรมโรดโชว์ทั้ง 3 ครั้งนี้ จะมีรูปแบบเดียวกับการจัดงานซับคอนไทยแลนด์ที่ดำเนินการในทุกปี เพียงแต่จะมีขนาดเล็กกว่า โดยจะครอบคลุมภูมิภาคที่มีนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และเป็นศูนย์กลางของการผลิตอุตสาหกรรม เพื่อเปิดให้ผู้ประกอบการต่างๆ ทั้งที่เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่และเล็กได้มีโอกาสพบปะร่วมกับผู้ประกอบการจากส่วนกลางมากขึ้น รวมถึงกิจกรรมพัฒนาศักยภาพการผลิตและการให้ความรู้ข้อมูล เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการตัดสินใจเข้าร่วมงานซับคอนไทยแลนด์ 2014 ซึ่งเป็นงานแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมการรับช่วงการผลิตของไทยใหญ่ที่สุดในภูมิภาคช่วงกลางเดือนพ.ค.57" นายนฤชา กล่าว

นายนฤชา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกิจกรรมครั้งแรกที่จังหวัดเชียงใหม่ ขณะนี้มีผู้ประกอบการทั้งจากในพื้นที่และจากผู้ผลิตรายใหญ่จากส่วนกลางให้ความสนใจจำนวนมาก โดยในการจัดกิจกรรมผู้ซื้อพบผู้ขาย และกิจกรรมตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วน มีผู้ประกอบการรายใหญ่จากภาคเหนือ ตอบรับเข้าร่วมเปิดบูธแสดงอุตสาหกรรมชิ้นส่วนเพื่อหาผู้รับช่วงการผลิตแล้วกว่า 20 บริษัท เช่น บริษัท ซันสวีท จำกัด ผู้ผลิตข้าวโพดกระป๋องอาหารกระป๋องรายใหญ่, บริษัทลำพูน ซิงเดนเก้น จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์, บริษัท ฟูจิกูระ อิเล็กทรอนิกส์ ผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์, บริษัท เคฮิน ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ และชิ้นส่วนเครื่องจักร, บริษัท บลูชิป ไมโครเฮ้าส์ ผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ และบริษัท เอ็นอาร์บี แบริ่ง ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ และชิ้นส่วนเครื่องจักร เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ