กกร.ไม่เห็นด้วยชัตดาวน์กทม.-ใช้ความรุนแรงห่วงผลกระทบศก. เตรียมเชิญฝ่ายการเมืองหารือ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 6, 2014 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ภายใน 1-2 วันนี้ คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) เตรียมเชิญตัวแทนฝ่ายต่างๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ เพื่อหารือถึงแนวทางในการคลี่คลายวิกฤติ ตลอดจนแนวทางการปฏิรูปประเทศ ซึ่งคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปก่อนจะถึงวันที่ 13 ม.ค.ที่กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ประกาศจะปิดกรุงเทพฯ เพื่อกดดันให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากรักษาการ ซึ่งขณะนี้ได้มีการแจ้งเตือนสมาชิกให้เตรียมพร้อมรับมือผลกระทบอันเกิดจากการปิดกรุงเทพฯ

นายอิสระ กล่าวว่า ทุกฝ่ายอยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข อยากเห็นนัการเมืองทุกพรรคพยายามที่จะพูดคุยกันเพื่อหาข้อยุติปัญหาที่เกิดขึ้น โดยคำนึงถึงบ้านเมืองเป็นหลัก ซึ่งภาคเอกชนจะยังคงมีการพูดคุยหารือกันอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ ชมรมฯ ได้แถลงการณ์ 3 ข้อ คือ 1.กกร.ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ 2.อยากเห็นการแก้ไขปัญหาด้วยสันติวิธี และ 3.มีความกังวลต่อการเคลื่อนไหวของ กปปส.

ด้านชาติศิริ โสภณพนิช ประธานสมาคมธนาคารไทย กล่าวว่า การให้บริการของกลุ่มสมาชิกฯ เป็นไปตามปกติ จะไม่ได้รับผลกระทบจากการปิดกรุงเทพ โดยสมาชิกสมาคมธนาคารคารแห่งประเทศไทยได้เตรียมสำรองเงินสดไว้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้สามารถทำธุรกิจได้ตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ