PTT เผยปัญหาการเมืองยังไม่ส่งผลกระทบให้บริษัทต้องปรับแผนดำเนินธุรกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 13, 2014 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมานั้น ยังไม่ส่งผลกระทบให้บริษัทฯ ต้องปรับแผนการดำเนินธุรกิจแต่อย่างใด ซึ่งการปรับแผนธุรกิจจะเป็นไปตามรอบปกติที่จะปรับทุกๆ 6 เดือน

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ไม่มีแผนที่จะปรับลดงบประมาณในด้านการประชาสัมพันธ์ หรือการทำ CSR โดยทุกอย่างยังคงเป็นไปตามปกติ ในทางกลับกันมีแนวโน้มว่าจะปรับเพิ่มขึ้นตามรายได้ที่ปรับเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ดี มองว่าเศรษฐกิจของประเทศยังไม่ได้อยู่ในภาวะถดถอย เพราะการเติบโตของเศรษฐกิจนั้นมีปัจจัยสำคัญมาจากเศรษฐกิจโลกเป็นหลัก ซึ่งหากเศรษฐกิจโลกยังไม่ชะลอตัว ก็เชื่อว่าเศรษฐกิจไทยจะยังมีโอกาสขยายตัวขึ้น เพียงแต่สิ่งที่จะหายไปในระยะนี้คือการเสียโอกาสทางการแข่งขันมากกว่า

ส่วนการเตรียมแผนรองรับหากเกิดกรณีผู้ชุมนุมปิดล้อมบริษัทนั้น บริษัทได้เตรียมบรรเทาผลกระทบไว้ระดับหนึ่ง โดยนำระบบไอทีเข้ามาช่วยแก้ปัญหา ซึ่งที่ผ่านได้มีการจัดวางระบบและจำลองสถานการณ์หากเกิดกรณีผลกระทบต่อการปฏิบัติงานไว้แล้ว ดังนั้นจึงคิดว่าไม่น่าจะมีผลกระทบต่อการปฏิบัติงานของ ปตท.ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ