บตท.ลงนามกับตลาดรองญี่ปุ่นพัฒนาตราสาร MBS รับ AEC

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 18, 2014 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรนิภา หาชัยภูมิ กรรมการและผู้จัดการ บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.)กล่าวว่า การลงนามบันทึกความร่วมมือเพื่อพัฒนาตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัยระหว่าง Japan Housing Finance Agency และบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัยในวันนี้ เป็นการสานต่อความสัมพันธ์จากการจัดงานสัมมนา"Secondary Mortgage Markets : Asia Forum 2013"เมื่อเดือนกรกฎาคมในปีที่ผ่านมา

ขณะที่นาย Shinya Shishido, JHF President ร่วมเป็นวิทยากรกิตติมศักดิ์เพื่อแชร์ประสบการณ์การดำเนินงานเพื่อพัฒนาตลาด MBS ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศญี่ปุ่นโดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาจากสถาบันการเงินทั้งในและต่างประเทศ ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ นักลงทุน สถาบันการศึกษา และสื่อมวลชน ต่างให้ความสนใจกับธุรกรรมและกลไกความสำเร็จของตลาดรองแห่งประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก

การลงนามนี้จะนำมาซึ่งประโยชน์มากมายทั้งด้านการแลกเปลี่ยนความรู้ การร่วมศึกษา วิจัยเพื่อพัฒนาตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย และพัฒนาตลาด MBS ร่วมกันระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น โดย JHF เป็นองค์กรตลาดรองที่มีโมเดลธุรกิจใกล้เคียงกับตลาดรองประเทศไทย มีเทคโนโลยีก้าวหน้า ทันสมัย และผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำมาพัฒนา และเติมเต็มระบบสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อสร้างประโยชน์และตอบสนองความต้องการให้กับประชาชนคนไทยได้เป็นอย่างดี อาทิ ผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่อยู่อาศัยอัตราดอกเบี้ยคงที่ 35 ปี หรือ "F35" เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการผ่อนชำระค่างวดบ้านในช่วงดอกเบี้ยผันผวน ผลิตภัณฑ์นี้ให้สินเชื่อโดย Mortgage Bank และสถาบันรับฝากเงินต่างๆ ที่ได้รับการอนุมัติจาก JHF การค้ำประกันสินเชื่อที่อยู่อาศัย หรือ Mortgage Insurance เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมเต็มระบบสินเชื่อให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ตลอดจนการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสองประเทศอย่างยั่นยืนตลอดไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ