ผู้ประกอบการร่วมมือจัดกิจกรรมกระตุ้นศก.-คืนความคึกคักให้ย่านราชประสงค์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 4, 2014 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) กล่าวว่า ได้ร่วมมือกับสมาชิกสมาคมฯ และผู้ประกอบการภายในย่าน ได้แก่ ศูนย์การค้าเกษร, ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เอราวัณแบงค็อก, ศูนย์การค้าเพรสิเด้นท์ ทาวเวอร์ อาเขต, แพลทินัม แฟชั่นมอลล์, โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์, โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ, โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ, โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม และโรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ และกรุงเทพมหานครในการเข้าทำความสะอาดพื้นผิวจารจร ทางเดินเท้า และสกายวอล์กโดยรอบย่านราชประสงค์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน พนักงานออฟฟิศ นักท่องเที่ยวชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่จะกลับเข้ามาใช้บริการย่านราชประสงค์มากดังเดิม

ในส่วนของผู้ประกอบการเองจะมีการเตรียมความพร้อมที่จะเปิดดำเนินธุรกิจแบบเต็มรูปแบบ 100% ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหารทุกร้านในศูนย์การค้าจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติ รวมถึงห้องอาหาร บุฟเฟ่ต์ และห้องฟังก์ชั่นรูมต่างๆ ของโรงแรมภายในย่านก็น่าจะมีผู้กลับเข้ามาใช้บริการตามปกติ

สำหรับบทบาทสำคัญของทางสมาคมฯ ต่อจากนี้ คือ การเร่งประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์และกิจกรรมต่างๆ ของย่านราชประสงค์ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้กลับเข้ามาใช้บริการ โดยมุ่งสื่อสารไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักๆ ของย่าน อาทิ นักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมหารือกับสมาชิกและผู้ประกอบการภายในย่านฯ ในการจัดทำแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในย่านราชประสงค์ ซึ่งน่าจะเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการค้า รวมถึงการโปรโมทกิจกรรมประจำปีของย่าน อาทิ “ลีฟวิ่ง อาร์ต เฟสติวัล แอท ราชประสงค์ - Living Arts Festival @Ratchaprasong" การกลับมาอีกครั้งของสตรีทอาร์ตกลางกรุงเทพฯ และ “ราชประสงค์ แกรนด์ เซล – Ratchaprasong Grand Sale" มหกรรมลดราคาสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ทั่วทั้งย่านฯ สูงสุดกว่า 90% ซึ่งเป็นกิจกรรมเซลกลางปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของย่านฯ ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศได้รับรู้เพื่อวางแผนในการเดินทางมาท่องเที่ยวกรุงเทพฯ

"เชื่อว่ากิจกรรมไฮไลต์ต่างๆ ที่ย่านราชประสงค์และสมาชิกฯ ได้จัดเตรียมไว้นั้นจะช่วยดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติให้กลับเข้ามาท่องเที่ยวในย่านฯ และทำให้ย่านราชประสงค์กลับมาเป็นเป็นหัวใจแห่งย่านเศรษฐกิจและไลฟ์สไตล์ หรือ เดอะ ฮาร์ท ออฟ แบงค็อก ของกรุงเทพมหานครได้ดังเดิม"นายชาย กล่าวสรุป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ