เงินบาทเปิด 32.12/14 แนวโน้มแข็งค่าต่อจากแรงเทขายดอลล์ มีโอกาสแตะ 32

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 19, 2014 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 32.12/14 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าต่อจากช่วงเย็นวานนี้ที่เงินบาทปิดตลาดที่ระดับ 32.16/17 บาท/ดอลลาร์

ทิศทางของเงินบาทวันนี้คาดว่าจะแข็งค่าต่อเนื่องตามสกุลเงินในภูมิภาค เนื่องจากช่วงนี้มีแรงเทขายดอลลาร์ค่อนข้างมากจากฝั่ง offshore นอกจากนี้นักลงทุนยังมีความกังวลเกี่ยวกับกรณีปัญหาระหว่างยูเครนและรัสเซียจากกรณีที่รัฐไครเมียขอแยกตัวจากยูเครนไปรวมดินแดนกับรัสเซีย รวมทั้งความกังวลต่อเศรษฐกิจที่ช่วงนี้ตัวเลขเศรษฐกิจหลายตัวเริ่มชะลอลง

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 32.10-32.20 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งหากหลุดแนวรับที่ 32.10 ไปได้เงินบาทก็มีโอกาสแข็งค่าลงไปแตะที่ระดับ 32.00 บาท/ดอลลาร์ได้

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 101.33 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 101.40 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรเช้านี้อยู่ที่ระดับ 1.3930 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.3890 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.วันนี้อยู่ที่ 32.1600 บาท/ดอลลาร์
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) และผู้ตรวจการแผ่นดิน เข้าชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งต้องติดตามว่าศาลจะสามารถวินิจฉัยกรณีการเลือกตั้งส.ส.ทั่วประเทศเมื่อวันที่ 2 ก.พ.57 เป็นโมฆะหรือไม่ได้ภายในวันนี้หรือไม่
  • กสทช.สรุปออกใบอนุญาต 24 ช่อง "ทีวิดิจิทัล" วันที่ 25 เม.ย.นี้ เริ่มนับหนึ่งอายุไล่เซ่นส์ 15 ปี ให้เวลา 30 วันถึง 25 พ.ค.กำหนด "ทุกช่อง" พร้อมออกอากาศ
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ลงนามอนุมัติเงินทดรองราชการ วงเงิน 2 หมื่นล้านบาทเพื่อนำไปจ่ายหนี้จำนำข้าวที่รัฐบาลติดค้างกับชาวนาแล้ว โดยล่าสุดกรมการค้าต่างประเทศได้ส่งเรื่องขอเบิกเงินมาที่กรมบัญชีกลาง และกรมบัญชีกลางได้โอนเงิน 2 หมื่นล้านบาทให้กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ในวันนี้ เพื่อนำไปจ่ายค่าจำนำข้าวให้ชาวนาได้ทันที
  • ป.ป.ช. ตั้งองค์คณะลุยไต่สวน"ยิ่งลักษณ์-จารุพงศ์-ณัฐวุฒิ" ปมแดงแยกประเทศ กรณีร่วมกันจัดเวทีปราศรัย "นปช.ลั่นกลองรบ" ในลักษณะยุยงให้ใช้ความรุนแรงจัดตั้งกองกำลังคนเสื้อแดง ข่มขู่องค์กรอิสระ ยุยงให้ยกเลิกรัฐธรรมนูญ-ให้มีการแบ่งแยกดินแดน
  • ธนาคารกสิกรไทย เล็งปรับเป้าดำเนินธุรกิจหลังเศรษฐกิจยังไม่เห็นแววฟื้น หันเน้นดูแลคุณภาพหนี้มากกว่า เผยผลกระทบจำนำข้าวธุรกิจเกี่ยวโยงโดนหางเลขหนัก แบงก์ยืดเวลา-พักชำระหนี้ ส่วนกลุ่มค้าปลีกมีแววกระเตื้อง กำลังซื้อเริ่มกลับแต่ยังไม่มากหลังลดพื้นที่ชุมมุน
  • กรุงเทพธุรกิจ-ศูนย์วิจัย ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดผลสำรวจซีอีโอเดือนกุมภาพันธ์ ติดลบต่อเนื่อง 8 เดือน มองเศรษฐกิจไทยยังชะลอตัว ชี้พ.ร.ก.ฉุกเฉินถ่วงท่องเที่ยว ด้านหอการค้าระบุชุมนุม 4 เดือนเสียหาย 2 แสนล้าน
  • ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบเยนเมื่อคืนนี้(18 มี.ค.) หลังถ้อยแถลงของนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน(FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ(FED) อย่างใกล้ชิด
  • ประธานาธิบดีปูตินของรัสเซีย ได้ลงนามในข้อตกลง ซึ่งยอมรับสาธารณรัฐไครเมียและเมืองเซวาสโตโปล เป็นส่วนหนึ่งของดินแดนรัสเซีย หลังจากที่รัฐสภาไครเมียได้ประกาศแยกตัวออกจากยูเครน โดยประธานาธิบดีรัสเซียยังกล่าวว่า รัสเซียไม่ได้ต้องการที่จะแบ่งแยกดินแดนของยูเครนอีก หลังจากที่ยอมรับภูมิภาคไครเมียแล้ว
  • กระทรวงพาณิชย์สหรัฐ เปิดเผยตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านลดลง 0.2% มาอยู่ที่ 907,000 ยูนิตในเดือนก.พ. จากระดับ 909,000 ในเดือนม.ค. เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นผิดปกติได้ส่งผลให้การเริ่มโครงการก่อสร้างใหม่ๆ หยุดชะงัก
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ หลังจากประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ได้ลงนามในสนธิสัญญาเพื่อผนวกสาธารณรัฐไครเมียเข้าเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของรัสเซีย โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้น 1.62 ดอลลาร์ หรือ 1.7% ปิดที่ 99.7 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนเม.ย.ที่ตลาดลอนดอน เพิ่มขึ้น 55 เซนต์ หรือ 0.5% ปิดที่ 106.79 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • นักลงทุนจับตาดูการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน(FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกภายใต้การนำของนางเจเน็ท เยลเลน โดยนอกจากเรื่องการลดวงเงินซื้อพันธบัตรรายเดือนแล้ว นักลงทุนยังจับตาดูด้วยว่าเฟดจะเปลี่ยนแปลงการใช้วิธีส่งสัญญาณจาก Forward Guidance ไปเป็นการส่งสัญญาณเชิงคุณภาพมากขึ้นหรือไม่
  • รายงานข่าวจากทำเนียบขาว ระบุว่า ผู้นำสหรัฐฯ ญี่ปุ่น และชาติมหาอำนาจอื่นๆ ในกลุ่มประเทศจี7 จะจัดการประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ยูเครน นอกรอบการประชุมสุดยอดว่าด้วยความมั่นคงทางนิวเคลียร์ ในประเทศเนเธอร์แลนด์ สัปดาห์หน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ