กรมทางหลวงมองมาตรการรองรับแห่เดินทางไปเช็งเม้ง-แก้ปัญหารถติดหน้าด่าน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 28, 2014 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชวาลย์ บุญเจริญกิจ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า กรมทางหลวงมีมาตรการเตรียมการรองรับการเดินทางของประชาชนผู้ใช้เส้นทางในช่วงเทศกาลเช็งเม้ง บนทางหลวงสายหลักที่มีผู้เดินทางเป็นจำนวนมาก เช่น ทางหลวงหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) ทางหลวงหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) และทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 โดยเฉพาะอย่างยิ่งเส้นทางที่จะไป จังหวัดสระบุรี และ จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีผู้ใช้เส้นทางเป็นจำนวนมาก

กรมทางหลวง มีการเตรียมการ ดังนี้ 1. จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตามจุดสำคัญในเส้นทางดังกล่าว

2. กรมทางหลวงได้ติดตั้งป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยง/ทางลัดไว้ กรณีมีปริมาณรถที่ใช้เส้นทางถนนมิตรภาพเป็นจำนวนมาก

3. ประสานงานตำรวจทางหลวง และตำรวจท้องที่ สนับสนุนการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร / จัดช่องทางพิเศษตามสถานการณ์ของแต่ละพื้นที่

อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับเส้นทางทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์) ที่จะไปชลบุรี ซึ่งมีกรณีปัญหารถติดหน้าด่านเก็บเงิน กรมทางหลวงได้แก้ปัญหาด้วยการเพิ่มเจ้าหน้าที่เพื่อให้บริการอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะด่านฯลาดกระบัง ได้เพิ่มเติมตู้เก็บเงิน 2 จุดสำหรับรถบรรทุก เพิ่มผิวจราจรบริเวณหน้าด่าน และเพิ่มจำนวนช่องเก็บเงินค่าธรรมเนียมผ่านทาง 2 ช่อง โดยก่อสร้างเป็นแถวเดียวกันกับช่องเก็บเงินฯ ที่ 1 - 7 รองรับรถเพิ่มได้ประมาณ 500 - 700 คันต่อชั่วโมง

ขณะเดียวกันยังปรับปรุงช่องสลับทิศทางจราจรของด่านฯ ลาดกระบังและ ด่านพานทอง ให้เป็นช่องเก็บเงินค่าธรรมเนียมผ่านทางช่องที่ 8 , 9 และ 10 รวม 3 ช่องสามารถรองรับรถเพิ่มขึ้นได้ 950 - 1,050 คัน นอกจากนี้ยังเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่เก็บเงินค่าธรรมเนียมผ่านทางให้เป็น 2 คนต่อตู้เก็บเงิน เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่บริหารจัดการจราจรบริเวณหน้าด่านฯ เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจทางหลวง เพื่ออำนวยความสะดวกในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ อุบัติเหตุ หรือฉุกเฉินต่าง ๆ แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากในปีนี้มีปริมาณรถที่ผู้ใช้เส้นทางเดินทางไปสักการะบรรพบุรุษมากกว่าทุกปี จึงขอความร่วมมือจากประชาชนผู้ใช้เส้นทางโปรดวางแผนการเดินทาง รวมทั้งสอบถามเส้นทางการเดินทางได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 ทุกวัน ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ