เงินบาทเปิด 32.36/37 ทรงตัว มองกรอบวันนี้ 32.35-32.45

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 6, 2014 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 32.36/37 บาท/ดอลลาร์ ทรงตัวจากปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ แต่ล่าสุดขยับอ่อนค่ามาอยู่ที่ระดับ 32.38/39 บาท/ดอลลาร์
"รายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯที่ออกมาดีมาก ดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ดีที่สุดในรอบ 2 ปี เงินบาทก็ขึ้นไปทำ High แถวๆ 32.44 แต่ปรากฎว่ามี Panic Buy กันเยอะ แต่ตอนนี้ก็พยายามจะขึ้นรอบใหม่" นักบริหารเงิน ระบุ

ประเมินการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ระหว่าง 32.35-32.45 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 102.12 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวันศุกร์ที่อยู่ที่ระดับ 102.55 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3875 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวันศุกร์ที่อยู่ที่ระดับ 1.3860 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของ ธปท.อยู่ที่ 32.3980 บาท/ดอลลาร์
  • ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบกับเงินเยนเมื่อคืนนี้ (5 พ.ค.) หลังจากภาคการผลิตจีนหดตัวต่อเนื่อง ซึ่งหนุนความต้องการสกุลเงินที่มีความปลอดภัย
  • วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญที่จะพิจารณาไต่สวนพยานตามคำร้องในคดีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา ยื่นขอให้ศาลวินิจฉัยสถานภาพความเป็นนายกรัฐมนตรีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จากกรณีการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ออกจากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าหลังจากการพิจารณาแล้วเสร็จ ศาลจะมีคำสั่งนัดวันวินิจฉัยคดีดังกล่าว
  • ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ ขานรับรายงานที่ว่า ดัชนีภาคบริการของสหรัฐยังคงขยายตัวได้ดีในเดือนเม.ย. ซึ่งข้อมูลดังกล่าวสามารถสกัดปัจจัยลบจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของภาคบริการของจีน และผลประกอบการที่อ่อนแอของไฟเซอร์ ซึ่งบริษัทเวชภัณฑ์รายใหญ่ของสหรัฐ
  • ตลาดหุ้นยุโรปปิดลบเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในยูเครน และการชะลอตัวลงของภาคการผลิตจีน
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ เนื่องจากสถานการณ์รุนแรงในยูเครนยังคงเป็นแรงกระตุ้นความต้องการทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และช่วยหนุนสัญญาทองคำพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์
  • ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ ตามทิศทางของตลาดหุ้นนิวยอร์ก ขานรับรายงานที่ว่าดัชนีภาคบริการของสหรัฐยังคงขยายตัวได้ดีในเดือนเม.ย. โดยสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ระบุว่า ดัชนีภาคบริการเดือนเม.ย.ขยายตัวที่ระดับ 55.2 สูงกว่าเดือนมี.ค.ที่ระดับ 53.1 และเป็นการขยายที่สูงกว่าการคาดการณ์ของตลาด

ขณะที่ตลาดหุ้นฮ่องกงและตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดทำการวันนี้เนื่องในวันวิสาขบูชา ขณะที่ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดทำการวันนี้เนื่องในวันหยุดชดเชยวันพฤกษชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ