เดอะมอลล์กรุ๊ป ทุ่ม 5 หมื่นลบ.ผุด 6 โครงการใหญ่ชูไฮไลท์"แบงค็อกมอลล์"100 ไร่

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 6, 2014 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากเดอะมอลล์กรุ๊ป เปิดเผยว่า เครือเดอะมอลล์เตรียมทุ่มงบลงทุนกว่า 5 หมื่นล้านบาท ใน 6 โครงการสำคัญ นำโดยโครงการไฮไลท์"แบงค็อก มอลล์"อาณาจักรศูนย์การค้าและที่อยู่อาศัย รวมถึงออฟฟิศครบวงจร สี่แยกบางนา ตรงข้ามไบเทค เนื้อที่กว่า 100 ไร่ ลงทุนมากกว่า 2 หมื่นล้านบาท ภายใต้คอนเซปต์ City within the City มีสถาปัตยกรรมล้ำสมัยในรูปแบบ The Ultra Modern & Spectacular Architecture แล้วเสร็จต้นปี 59

พร้อมกันนั้น จะปั้นศูนย์การค้าระดับโลกทั้งดิเอ็มโพเรี่ยม, ดิเอ็มควอเทียร์,ดิ เอ็มสเฟียร์ รวม 3 โครงการเวิลด์คลาส ใช้ชื่อว่า The District Em รวมเนื้อที่ 50 ไร่ล้อมสวนเบญจสิริ ทั้งศูนย์การค้า ที่พักอาศัย โรงแรม ออฟฟิศหรู งบลงทุนกว่า 20,000 ล้านบาท เปิดปลายปีนี้และเปิดอย่างเป็นทางการต้นปีหน้า รวมทั้งรีโนเวทสยามพารากอน

นอกจากนั้น ยังกระจายการลงทุนไปยังพื้นที่หัวหินโดยทุ่มงบ 5,000 ล้านบาท ลงทุนร่วมกับพราวด์ เรียลเอสเตท ของตระกูลลิปตพัลลภ สร้างศูนย์การค้ารูปแบบใหม่ใจกลางหัวหิน"บลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ต มอลล์"บนเนื้อที่ 25 ไร่ ทำเลตรงข้ามโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนทอล หัวหิน รีสอร์ต แล้วเสร็จปี 58

และเตรียมสร้างศูนย์การค้าที่ จ.ภูเก็ต ในชื่อ"บลูเพิร์ล"และสร้างสวนสนุกแบบทธีมพาร์ค เนื้อที่ 150 ไร่ให้เป็นพารากอน ออฟ ภูเก็ต ขณะนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และจะแล้วเสร็จในปลายปี 58-59

ทั้งนี้ รวมทั้งหมด 6 โครงการของเดอะมอลล์ กรุ๊ป จะทำให้มีพื้นที่ค้าปลีกเพิ่มขึ้น เป็น 1.5 ล้านตารางเมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ