เดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุ่ม 5 หมื่นลบ.6 โครงการยักษ์ชิงพื้นที่ค้าปลีกกทม.-แหล่งท่องเที่ยว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 7, 2014 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานกรรมการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เดอะมอลล์คาดว่าจะใช้งบลงทุนกว่า 5 หมื่นล้านบาทในช่วง 5 ปีจากนี้พัฒนาโครงการศูนย์การค้าระดับโลก ประกอบด้วย เดอะ แบงค็อก มอลล์ ย่านบางนา, บลูเพิร์ล ภูเก็ต, บลูพอร์ต หัวหิน, ดิ เอ็มควอเทียร์, ดิ เอ็มสเฟียร์ และ ปรับปรุง ดิ เอ็มโพเรี่ยม ภายใต้วิสัยทัศน์และเป้าหมายในการยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจการค้าและการท่องเที่ยวที่สำคัญของภูทิภาคอาเซียนและของโลก

6 โครงการดังกล่าวจะทำให้พื้นที่ค้าปลีกของเดอะมอลล์ กรุ๊ป เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้าน ตร.ม. จากปัจจุบันเปิดบริการ 10 โครงการ มีพื้นที่รวมประมาณ 2 ล้านตร.ม. โดยมีโครงการ เดอะ แบงค็อก มอลล์ ตรงข้ามไบเทค บางนา เป็นแฟลกชิพสโตร์ด้วยงบลงทุน 2 หมื่นล้านบาท บนที่ดินกว่า 100 ไร่ บริเวณจุดตัดถนนบางนา-ตราด กับ สุขุมวิท เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอุดมสุขและบางนา คิดเป็นพื้นที่โครงการกว่า 650,000 ตร.ม.

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ยังมีนโยบายและกลยุทธ์ในการสร้างศูนย์การค้าภายใต้คอนเซปต์ บลู คอลเลคชั่น (BL Collection) ในแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพของเมืองไทย โดยเตรียมลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านบาทพัฒนาโครงการบลูเพิร์ล (BL Pearl) ภายใต้คอนเซปต์ The Grand Majestic Palace บนที่ดินกว่า 150 ไร่กลางภูเก็ต พื้นที่รวม 6.5 แสนตร.ม. ประกอบด้วยศูนย์รวมความบันเทิง คอนเวนชั่นและศูนย์นิทรรศการขนาดใหญ่ รีสอร์ทโฮเท็ล ธีมพาร์ค

และ เดอะมอลล์ได้ร่วมกับกลุ่มบริษัท พราว เรียลเอสเตท จำกัด ลงทุน 5,000 ล้านบาท ในโครงการ บลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ เนื้อที่กว่า 25 ไร่ พื้นที่โครงการ 2.5 แสนตร.ม. อยู่บริเวณตรงข้ามโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและทั่วโลกเช่นกัน

ส่วนดิ เอ็มควอเทียร์, ดิ เอ็มสเฟียร์ และ โครงการปรับปรุง ดิ เอ็มโพเรี่ยม จะเป็นการผนึกกำลังศูนย์การค้าระดับเวิลด์คลาสบนเนื้อที่รวม 50 ไร่รอบสวนเบญจศิริ ภายใต้ เดอะ ดิสทริค เอ็ม พื้นที่โครงการกว่า 650,000 ตร.ม.งบลงทุนรวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท เป็นการรวมส่วนธุรกิจ การค้า ศูนย์รวมแฟชั่น ลักซ์ชัวรี่ เทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์จากแบรนด์แรมขั้นนำระดับโลก และของไทยกว่า 1,000 แบรนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ