เงินบาทเปิด 32.49/50 อ่อนค่าต่อเนื่องจากข่าว ECB-กังวลการเมือง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 9, 2014 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดที่ระดับ 32.49/50 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าต่อเนื่องจากวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 32.47/48 บาท/ดอลลาร์ หลังผลประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี)ส่งสัญญาณว่าอาจใช้นโยบายผ่อนคลายการเงินเพิ่มเติมในการประชุมครั้งหน้าในเดือนมิ.ย.นี้ พร้อมกับระบุว่าตัวเลขเงินเฟ้อรายปีของยูโรโซนจะยังคงอยู่ในระดับต่ำในอีกหลายเดือนข้างหน้า ก่อนที่จะค่อยๆปรับตัวขึ้นในช่วงปี 58 จนถึงใกล้ระดับ 2% ซึ่งเป็นระดับเป้าหมายภายในสิ้นปี 59

ประกอบกับตลาดยังกังวลสถานการณ์การเมืองในประเทศ ซึ่งวันนี้กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ภายใต้การนำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ จะนำมวลชนเดินรณรงค์เป็นครั้งสุดท้ายเพื่อชักชวนประชาชนให้ออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 9 พ.ค.เวลา 09.09 น.

"ส่งผลให้ดอลลาร์ร่วงเมื่อเทียบกับทุกสกุล ล่าสุดเงินบาทอ่อนค่ามาอยู่ที่ระดับ 32.54/55...มองว่าจะอ่อนค่าต่อ"

ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทระหว่าง 32.45-32.60 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 101.70 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 101.74 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3835 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 1.3941 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของ ธปท.อยู่ที่ระดับ 32.4510 บาท/ดอลลาร์
  • ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบสกุลเงินยูโรเมื่อคืนนี้ (8 พ.ค.) หลังจากนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ระบุว่าอีซีบีอาจจะผ่อนคลายนโยบายการเงินในเดือนมิ.ย. หากมีความจำเป็น
  • นายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ได้ออกแถลงการณ์ภายหลังการประชุมในวันนี้ว่า อีซีบีอาจจะใช้นโยบายผ่อนคลายการเงินเพิ่มเติมในการประชุมครั้งหน้าซึ่งจะมีขึ้นในเดือนมิ.ย.นี้ พร้อมกับระบุว่าตัวเลขเงินเฟ้อรายปีของยูโรโซนจะยังคงอยู่ในระดับต่ำในอีกหลายเดือนข้างหน้า ก่อนที่จะค่อยๆปรับตัวขึ้นในช่วงปี 2558 จนถึงใกล้ระดับ 2% ซึ่งเป็นระดับเป้าหมายของอีซีบี ภายในสิ้นปี 2559
  • กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) นำมวลชนเดินรณรงค์เป็นครั้งสุดท้ายเพื่อชักชวนประชาชนให้ออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 9 พ.ค. เวลา 09.09 น.
  • นักวิเคราะห์ฯเผยตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งลงต่อ โดยให้ติดตามการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มกปปส. และเรื่องของ Fund Flow จากที่ตลาดสัญญาซื้อขายร่วงหน้า นักลงทุนต่างชาติ Short Index Futures สูงถึง 1.3 หมื่นสัญญา ซึ่งอาจจะส่งสัญญาณที่ไม่ดีในระยะใกล้นี้ ด้านตลาดภูมิภาคเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและแดนลบ พร้อมให้แนวรับ 1,370-1,375 แนวต้าน 1,390 จุด
  • ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ โดยการนำของตลาดหุ้นญี่ปุ่น เนื่องจากหุ้นกลุ่มผู้ผลิตวัตถุดิบและหุ้นกลุ่มสินค้าผู้บริโภคหดตัวลง ขณะเดียวกันบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป คาดการณ์ว่าผลกำไรจะลดลง
  • ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกเมื่อคืนนี้ (8 พ.ค.) ขานรับถ้อยแถลงของนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ที่ส่งสัญญาณว่าอีซีบีอาจจะใช้นโยบายผ่อนคลายการเงินเพิ่มเติมในการประชุมครั้งหน้า
  • ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (8 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับข้อมูลด้านแรงงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐ และยอดส่งออกของจีนที่ปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ตลาดเคลื่อนตัวอย่างผันผวน โดยดัชนี S&P 500 และ ดัชนี NASDAQ ปิดในแดนลบ เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (8 พ.ค.) ซึ่งเป็นการปรับตัวลงติดต่อกัน 3 วันทำการ เนื่องจากนักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นและทางการสหรัฐเปิดเผยข้อมูลด้านแรงงานที่แข็งแกร่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ