SME Bank พักชำระหนี้ 6 เดือนให้ลูกค้าจากผลกระทบภาวะ ศก.-การเมือง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 9, 2014 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ปาริฉัตร เหล่าธีระศิริวงศ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เปิดเผยว่า คณะกรรมธนาคารได้มีมติเห็นชอบโครงการพิเศษ“มาตรการพักชำระหนี้เงินต้นสำหรับลูกหนี้รายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและการชุมนุมทางการเมือง" โดยเป็นลูกค้าปกติของธนาคาร ที่มีวงเงินกู้รวมไม่เกิน 5 ล้านบาทต่อราย จะได้รับความช่วยเหลือ จากธนาคาร โดยเข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้เงินต้นเป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยเท่านั้น
"จากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองและภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ได้ส่งผลกระทบอย่างมากกับผู้ประกอบการ SMEs ทั่วประเทศ รวมถึงลูกค้าธนาคาร ดังนั้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยให้มีเงินเหลือหมุนเวียนเสริมสภาพคล่องธุรกิจ ธนาคารจึงออกมาตรการดังกล่าวช่วยผู้ประกอบการ ให้ธุรกิจสามารถเดินหน้าต่อไปได้ และจะส่งผลเชิงบวกต่อการรักษาการจ้างงาน และสร้างรายได้ต่อเศรษฐกิจโดยภาพรวมของประเทศอีกทางหนึ่ง"น.ส.ปาริฉัตร กล่าว

ปัจจุบันธนาคารมีลูกค้าที่ในกลุ่มที่จะได้รับความช่วยเหลือตามมาตรการนี้ประมาณ 30,700 ราย คิดเป็นเงินรวมประมาณ 23,000 ล้านบาท

สำหรับลูกค้าธนาคารที่สนใจสามารถติดต่อเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2557 หรือติดต่อได้ทุกสาขาทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ