PTT ตั้งศูนย์ติดตามผลกระทบจาก JDA หยุดซ่อม-ปิดปั๊ม NGV ชั่วคราว 4 แห่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 13, 2014 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาครีย์ บูรณกานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บมจ. ปตท. (PTT) กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกของการปิดซ่อมบำรุงตามแผนประจำปีของแหล่งก๊าซธรรมชาติพื้นที่พัฒนาร่วมไทย–มาเลเซีย (เจดีเอ–เอ 18) ระหว่างวันที่ 13 มิ.ย.–10 ก.ค.57 โดยผู้ผลิตได้เริ่มการหยุดส่งก๊าซธรรมชาติเพื่อปิดซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ แล้วตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในขณะที่ ปตท. ได้จัดส่งก๊าซเอ็นจีวีจากสถานีก๊าซธรรมชาติหลักเทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ ไปยังภาคใต้ ตามแผนงานล่วงหน้าเช่นกัน

นอกจากนี้ ปตท. ได้จัดตั้ง “ศูนย์ติดตามผลกระทบการปฏิบัติงาน กรณีแหล่งก๊าซเจดีเอปิดซ่อมบำรุง" ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. 2557 ที่ผ่านมา โดยมีการสื่อสารและวีดิโอทางไกลเชื่อมต่อระหว่างศูนย์ติดตามผลกระทบฯ ที่ จ.กรุงเทพฯ และ จ.สุราษฏร์ธานี เพื่อติดตามความคืบหน้าเป็นรายวัน จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่สภาวะปกติ

ทั้งนี้ ปตท.จำเป็นต้องปิดสถานีบริการเอ็นจีวีชั่วคราว รวม 4 แห่ง ดังนี้ วันที่ 13-22 มิ.ย.57 ปิดให้บริการ 3 แห่ง ประกอบด้วย สถานีบริการเอ็นจีวี ปตท. ทักษิณออยล์ อ.ท่าฉาง จ.สุราษฏร์ธานี, สถานีบริการเอ็นจีวี ปตท. ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช และ สถานีบริการเอ็นจีวี ปตท. สายแก้วปิโตร 1999 ถ.ราษฎร์อุทิศ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ส่วนสถานีบริการเอ็นจีวี ปตท. จะนะ อ.จะนะ จ.สงขลา (จะปิดตลอดช่วงซ่อมบำรุง 13 มิ.ย.-10 ก.ค.) ซึ่งจากรายงานล่าสุดมีแนวโน้มว่า ปตท. จะสามารถสำรองก๊าซธรรมชาติไว้ในระบบ (Line Pack) เพิ่มขึ้น จึงคาดว่าจะสามารถทยอยจ่ายให้กับสถานีบริการฯ เพิ่มจากแผนที่วางไว้ ในช่วง 23 มิ.ย.-10 ก.ค.) เพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้รถเอ็นจีวีได้มากขึ้น โดย ปตท. จะติดตามสถานการณ์และรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ