คตร.สั่งยกเลิกและทบทวนโครงการขนาดใหญ่ที่ใช้งบประมาณสูงเกินจริง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 27, 2014 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ(คตร.) ที่มี พล.ท.อนันตพร กาญจนรัตน์ ปลัดบัญชีทหารบก มีมติให้ยกเลิกและทบทวนโครงการขนาดใหญ่ที่ใช้งบประมาณสูงเกินจริง ได้แก่ 1.ยกเลิกโครงการซ่อมบำรุงหัวรถจักร พร้อมทบทวนโครงการจัดหาขบวนรถโดยสารรุ่นใหม่สำหรับบริการเชิงพาณิชย์ จำนวน 115 คัน และการจัดหาหัวรถจักร จำนวน 126 คัน ของการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.),

2. ยกเลิกโครงการจัดการเรียนการสอนโดยใช้คอมพิวเตอร์พกพา(แท็บเล็ต) ของกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) ระยะที่ 4 ของปีงบ 56 และระยะที่ 1 ของปีงบ 57, 3.ทบทวนโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(2554-2560) และโครงการจ้างให้บริการระบบตรวจสอบและคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้า ของ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท. เนื่องจากเห็นว่าใช้งบประมาณสูงเกินไป,

4.ให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ทบทวนโครงการแจกคูปอง set top box ให้เน้นความคุ้มค่า ให้ได้สรุปภายในกลางเดือน ก.ค.และแจกจ่ายให้กับประชาชนก่อนเดือน ก.ย., 5.ให้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาฉบับละ 80 บาท ณ หน้าสำนักงานสลากฯ พร้อมขอความร่วมมือผู้ค้ารายย่อยอย่าขายแพงเกินราคาที่กำหนดไว้ และ 6.สั่งตรวจสอบโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาใหม่


แท็ก บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ