คสช.เห็นชอบแผนแก้ปัญหามาบตาพุดครบวงจร เร่งด่วน 8 โครงการ ใช้งบ 677 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 26, 2014 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคสช.คณะใหญ่วันนี้มีมติอนุมัติเรื่องการพัฒนาพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออก ตามที่คณะกรรมการพัฒนาพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออก(กพอ.)เสนอ ประกอบด้วย 1.เห็นชอบในหลักการแผนการแก้ไขปัญหามาบตาพุดอย่างครบวงจร ฉบับปรับปรุง ซึ่งเป็นการดำเนินการเร่งด่วนภายใต้แผน 8 โครงการ คิดเป็นวงเงิน 677 ล้านบาท โดยให้ขอรับการสนับสนุนจากงบกลาง ประจำปี 57

2.เห็นชอบการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่ง ปรับปรุงโครงข่ายทางถนน 3.เห็นชอบการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนด้านสิ่งแวดล้อม เช่น ปัญหาขยะ มลพิษทางอากาศ และน้ำเสีย และ 4.เห็นชอบการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนด้านการจัดการทรัพยากรน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในภาคตะวันออก

พร้อมกันนี้ ที่ประชุม คสช.ยังรับทราบรายงานผลการลงพื้นที่ จ.ระยอง เมื่อวันที่ 31 ก.ค.57 ของพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองหัวหน้าคสช. ในฐานะหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช. ซึ่งกพอ.ได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปปรับปรุงแก้ไขปัญหาต่างๆ ในพื้นที่ เช่น การกำกับโรงงานอุตสาหกรรม, การกำจัดขยะอันตราย, การป้องกันการลักลอบทิ้งขยะอุตสาหกรรม, การพิจารณาเทคโนโลยีที่เหมาะสม, การออกแบบก่อสร้างปรับปรุงถนน, การจัดระเบียบจราจร, การปลูกป่า, การสำรวจที่พักอาศัย, การวางมาตรการป้องกันสารอันตรายที่อาจติดตัวแรงงานออกไป, การพิจารณาโครงข่ายถนนการขนส่ง, การจัดทำโครงการบริหารจัดการขยะครบวงจร, การแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำ และการจัดโซนนิ่งพื้นที่อุตสาหกรรม

ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าวว่า หัวหน้า คสช.ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปสรุปความคืบหน้าของโครงการต่างๆ ที่ได้อนุมัติตามมติครม.ช่วงปี 55-57 ในเรื่องของการพัฒนามาบตาพุดที่มีเกือบ 100 โครงการว่ามีความคืบหน้าอย่างไร รวมถึงการใช้จ่ายงบประมาณมีผลสำเร็จอย่างไรด้วย

พร้อมกันนี้ ได้ฝากให้ไปดูแลมาตรการระยะยาวในส่วนของการแยกถนนที่ใช้ในการขนส่งสินค้า กับถนนที่ใช้ในการสัญจรทั่วไปของประชาชน ว่าจะแยกถนนดังกล่าวออกจากกันได้อย่างไร เพื่อความสะดวกและปลอดภัย


แท็ก มาบตาพุด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ