ประธานแบงก์ออมสินเมินคนค้าน ผอ.คนใหม่,ยันกระบวนการสรรหาถูกต้อง-โปร่งใส

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 3, 2014 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะประธานคณะกรรมการธนาคารออมสิน กล่าวถึงกรณีที่พนักงานฯ แสดงความไม่พอใจด้วยการติดป้ายประท้วงการสรรหาตำแหน่งผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนใหม่ว่า ไม่มีความกังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้น การสรรหาไม่มีการแทรกแซง และคณะกรรมการสรรหาตัดสินตามระเบียบและกฎเกณฑ์ด้วยความโปร่งใสที่ได้ผลออกมาเป็นเอกฉันท์ แต่ถือเป็นเรื่องปกติที่จะเกิดขึ้นได้ เนื่องจากทุกคนต้องการสนับสนุนคนที่รัก

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ไปคณะกรรมการฯ กำลังรอให้นายชาติชาย พยุหนาวีชัย เข้ามาทำสัญญา และพิจารณาในส่วนของอัตราผลตอบแทนที่เหมาะสมตามหลักเกณฑ์ของธนาคาร

อย่างไรก็ตาม การติดป้ายแสดงความไม่พอใจหรือการกล่าวหาคณะกรรมการฯ ควรใช้คำสุภาพและระมัดระวัง ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นเรื่องของผู้ที่สนับสนุนรองกรรมการออมสิน ซึ่งไม่ใช่ว่ารองกรรมการออมสินเป็นคนในนั้นไม่ดี แต่คณะกรรมการสรรหาคงต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด และมีความเหมาะสมมากกว่า และเมื่อเทียบแล้ว นายชาติชาย พยุหนาวีชัย มีความเหมาะสม เพราะมีวิสัยทัศน์และภาวะความเป็นผู้นำ ที่ได้คะแนนประเมินสูงกว่าเล็กน้อย

"พนักงานที่แสดงการไม่พอใจด้วยการติดป้ายประท้วงนั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้จากการสนับสนุนจากกลุ่มคนที่สนับสนุนรองกรรมการธนาคารออมสิน แต่หลังจากนี้คงต้องเดินหน้าทำความเข้าใจกัน รวมทั้งเจรจาเพื่อทำความเข้าใจด้วย แต่ทั้งนี้การติดป้ายประท้วงนั้นจะต้องระมัดระวังทั้งในส่วนคำพูด และคำกล่าวหาด้วย" นายสมชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ