(เพิ่มเติม) เงินบาทเปิด 32.74/75 แข็งค่าจากดอลล์อ่อนหลังตัวเลขจ้างงานฯสหรัฐต่ำกว่าคาด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 10, 2014 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 32.74/75 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากช่วงเย็นวันศุกร์ที่เปิดตลาดที่ระดับ 32.82/84 บาท/ดอลลาร์

เช้านี้เงินบาทปรับตัวแข็งค่าขึ้น เนื่องจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ออกมาเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่ตลาดคาด จึงส่งผลให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับทุกสกุล

"บาทเริ่มแข็งค่าขึ้นตั้งแต่วันศุกร์ หลังจากที่ตัวเลข Non Farm Payroll ของสหรัฐเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่ตลาดคาด ส่งผลให้ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าเมื่อเทียบกับทุกสกุล วันนี้คงต้องดูว่าจะหลุดแนวรับที่ 32.70 หรือไม่ เพราะถ้าหลุด แนวโน้มบาทคงจะแข็งค่าต่อ" นักบริหารเงินระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวไม่มากนัก โดยน่าจะอยู่ในกรอบ 32.65-75 บาท/ดอลลาร์

ล่าสุด SPOT อยู่ที่ระดับ 32.7550 บาท/ดอลลาร์ ส่วน THAI BAHT FIX 3M(7 พ.ย.) อยู่ที่ 1.80574% และ THAI BAHT FIX 6M(7 พ.ย) อยู่ที่ 1.78746%

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 114.14 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวันศุกร์ที่ระดับ 115.20 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรเช้านี้อยู่ที่ระดับ 1.2475 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวันศุกร์ที่ระดับ 1.2395 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคาร ของธปท.อยู่ที่ระดับ 32.8980 บาท/ดอลลาร์
  • "ประยุทธ์" บินร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ครั้งที่ 22 ที่ปักกิ่ง ช่วง 9-11 พ.ย. จากนั้นบินไปพม่า เพื่อร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 25 ที่กรุงเนปิดอว์ วันที่ 12-13 พ.ย.
  • ธปท.เน้นให้ธนาคารพาณิชย์ไทยออกไปแข่งขันนอกประเทศมากขึ้นและให้สอดคล้องกับการเปิดประเทศในเรื่องเออีซี เผยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนศึกษาและจัดทำร่างแผนมาสเตอร์แพลน 3 คาดใช้เวลา เพราะขั้นตอนอีกเยอะ เผยสามารถทิ้งระยะห่างจากแผนมาสเตอร์แพลน 2 ได้ ขึ้นอยู่กับความพร้อม
  • "แบงก์ชาติ" เผยเริ่มเห็นสัญญาณการแข่งขันระดมเงินฝากจากธนาคารพาณิชย์ เชื่อเตรียมทุนรอปล่อยกู้โครงการลงทุนภาครัฐ มองเป้าสินเชื่อแบงก์ที่ 10% สอดรับกับภาวะเศรษฐกิจ เตรียมส่งทำแบบทดสอบภาวะวิกฤติต้นปีหน้า เผยใส่ปัจจัยเสี่ยงทั้งภาวะเศรษฐกิจใน-นอกประเทศ
  • "ก.ล.ต." รับมาตรการคุ้มหุ้นร้อนอาจมีมากกว่า 1 แนวทาง พร้อมไฟเขียวหากมีมาตรการเพิ่ม ประเมินการทำงาน "สมาคมบล." อยู่ในเกณฑ์ดี ชี้อนาคตต้องเชื่อมโยงโบรกเกอร์ต่างชาติ มองการแข่งขันชิงลูกค้ารายใหญ่เรื่องปกติ
  • นายสมหมาย ภาษี รมว.การคลัง เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สั่งการให้กระทรวงการคลัง แก้หนี้ครัวเรือน หนี้บัตรเครดิต และหนี้นอกระบบเพื่อดูแลประชาชน โดยขณะนี้กำลังหารือร่วมกับสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และสถาบันเฉพาะกิจของรัฐ (แบงก์รัฐ) เพื่อกำหนดแนวทางและมาตรการต่าง ๆ คาดว่าจะประกาศได้ทันภายในต้นเดือน ธ.ค.นี้
  • คลังเล็งเปิดลงทะเบียนลูกหนี้นอกระบบ เพื่อรวบรวมข้อมูลหนี้นอกระบบทั้งประเทศอีกครั้ง ก่อนหาแนวทางช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ ขณะที่นาโนไฟแนนซ์เตรียมให้บริการเร็วๆ นี้ คิดดอกเบี้ยไม่เกิน 36% ต่อปี หวังให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินในระบบมากขึ้น พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสมัครเข้าทำธุรกิจได้ทั่วประเทศ
  • ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบสกุลเงินหลักอื่นๆ เมื่อคืนวันศุกร์(7 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐที่เพิ่มขึ้นน้อยเกินคาดในเดือนต.ค.
  • กระทรวงแรงงานสหรัฐเผยยอดจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 214,000 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่าการคาดการณ์ ส่วนอัตราว่างงานในเดือนต.ค.ร่วงลง 0.1% จากระดับเดือนก.ย. มาอยู่ที่ 5.8% ซึ่งอัตราว่างงานดังกล่าวร่วงลงมาอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปี
  • สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงพุ่งขึ้น 252 ดอลลาร์ฮ่องกง เปิดที่ระดับ 10,840 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้ โดยราคาดังกล่าวเทียบเท่ากับ 1,174.10 ดอลลาร์สหรัฐ/ทรอยออนซ์ ลดลง 27.29 ดอลลาร์สหรัฐ ที่อัตราแลกเปลี่ยนล่าสุด 1 ดอลลาร์สหรัฐ/7.75 ดอลลาร์ฮ่องกง
  • สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของจีนในเดือนต.ค.ขยายตัว 1.6% เมื่อเทียบรายปี ขณะที่ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของจีน ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อระดับค้าส่ง ร่วงลง 2.2 % เมื่อเทียบรายปี ในเดือนต.ค.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ