ส.อ.ท. ผนึก SMEBank เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งเงินทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 18, 2014 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยภายหลังการลงนามความร่วมมือ“การส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs ไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน"กับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์)ว่า คาดหวังว่าตลอดระยะเวลา 2 ปี ของกรอบความร่วมมือที่เกิดขึ้นจะก่อเกิดกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อ SMEs ทั่วประเทศ โดยเฉพาะสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมฯ เอง ที่จะได้รับการอำนวยความสะดวก การบริการที่รวดเร็วและสินเชื่อรูปแบบใหม่ๆ ที่ตรงความต้องการของ SMEs อย่างแท้จริง จากเอสเอ็มอีแบงก์ซึ่งทางสภาอุตสาหกรรมฯ จะทำหน้าที่คัดกรองสมาชิกที่มีศักยภาพสำหรับเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของโครงการต่อไป

ด้านนางสาลินี วังตาล ประธานกรรมการ เอสเอ็มอีแบงก์ กล่าวว่า สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ธนาคารพร้อมสนับสนุนในส่วนของเงินให้สินเชื่อแก่ SMEs รายย่อย โดยธนาคารได้จัดโปรแกรมสินเชื่อ 9 เมนู มาตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2557 ขณะนี้มี SMEs สนใจยื่นคำขอแล้ว 6,513ราย เป็นเงิน 10,975ล้านบาท และธนาคารสามารถอนุมัติสินเชื่อได้แล้ว 4,615 ราย เป็นเงิน 4,489ล้านบาท ลูกค้าส่วนใหญ่เป็น OTOP ในต่างจังหวัด ซึ่งหลายรายไม่มีหลักประกัน จึงใช้วิธีค้ำประกันกับ บสย.

นอกเหนือจากการให้สินเชื่อแล้ว เอสเอ็มอีแบงก์ได้เปิดตัวโครงการร่วมลงทุนกับ SMEs รายย่อยในวงเงินไม่เกิน 5 ล้านบาท ซึ่ง ส.อ.ท.สามารถนำเสนอ SMEs ที่มีศักยภาพเข้าร่วมโครงการร่วมลงทุนของธนาคารได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ