พาณิชย์ดันโครงการ Think Thailand ตอกย้ำนึกถึงสินค้าไทย ชู 4 กลุ่มนำร่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 25, 2014 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมฯ ได้จัดทำโครงการ Think Thailand เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการของไทยที่มีศักยภาพในตลาดต่างประเทศ เพื่อให้ผู้ซื้อได้รู้จักสินค้าไทยในมุมมองต่างๆ โดยเฉพาะการเป็นสินค้าที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับโลก และหากต้องการซื้อสินค้าก็ให้นึกถึงสินค้าไทยเป็นลำดับแรก เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้าไทย และกระตุ้นยอดการส่งออกให้เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ได้นำร่องในสินค้า 4 กลุ่ม คือ กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม เช่น รถยนต์และชิ้นส่วนยายนต์ เครื่องทำความเย็น และวัสดุก่อสร้าง กลุ่มไลฟ์สไตล์ เช่น แฟชั่น เครื่องใช้และของตกแต่งบ้าน และสปา กลุ่มธุรกิจบริการ เช่น ดิจิตอลคอนเท้นท์ และกลุ่มสินค้าเกษตรและอาหาร สำหรับแนวคิดในการสร้างการรับรู้ต่อสินค้าไทย กลุ่มยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ ได้เน้นการสร้างภาพลักษณ์ให้ผู้ซื้อ ผู้นำเข้า ให้เห็นว่าไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์และชิ้นส่วน กลุ่มเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น เน้นไทยเป็นผู้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ รักษาสิ่งแวดล้อม กลุ่มวัสดุก่อสร้าง เน้นการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเป็นผู้ผลิตระดับโลก

ส่วนกลุ่มไลฟ์สไตล์ แฟชั่น เน้นการเป็นผู้นำด้านแฟชั่น เครื่องใช้และของตกแต่งบ้าน เน้นการเป็นผู้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ระดับพรีเมียม และมีรูปแบบเป็นของตัวเอง สปา เน้นความเป็นธรรมชาติ บริการด้วยใจ และการเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพและความงาม กลุ่มธุรกิจบริการ สินค้าดิจิตอล คอนเท้นท์ เน้นการเป็นฐานการผลิต และเป็นผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ส่วนกลุ่มสินค้าเกษตรและอาหารจะเน้นการเป็นครัวของโลก มีการผลิตที่หลากหลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ