กสิกรฯคาดแนวโน้มเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหว 32.80-33.10 บาท/ดอลลาร์ฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday December 13, 2014 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยสรุปภาวะตลาดเงินรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา(8-12ธ.ค.) เงินบาททยอยแข็งค่ากลับมายืนใกล้ระดับ 32.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในช่วงปลายสัปดาห์ โดยเงินบาทอ่อนค่าทะลุระดับ 33.10 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในช่วงต้นสัปดาห์รับข่าวข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ซึ่งออกมาดีกว่าที่ตลาดคาด

อย่างไรก็ดี แรงขายเงินดอลลาร์ฯ เพื่อทำกำไร/ปรับโพสิชั่นก่อนช่วงสิ้นปีของนักลงทุน ก็หนุนให้เงินบาทและสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาคทยอยแข็งค่ากลับมาในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ นอกจากนี้ เงินบาทยังมีปัจจัยบวกจากแรงขายเงินดอลลาร์ฯ ของกลุ่มผู้ส่งออกและสถานะซื้อสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติอีกด้วย ในวันศุกร์ (12 ธ.ค.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 32.78 เทียบกับระดับ 32.88 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (5 ธ.ค.)

สำหรับแนวโน้มสัปดาห์ถัดไป (15-19 ธ.ค.) เงินบาทอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 32.80-33.10 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยจุดสนใจของตลาดจะอยู่ที่ผลการประชุมนโยบายการเงินของเฟด (16-17 ธ.ค.) ซึ่งอาจหนุนให้เงินดอลลาร์ฯ กลับมาฟื้นตัวขึ้น (จากที่ถูกขายทำกำไรในสัปดาห์นี้)

นอกจากนี้ ตลาดการเงินในประเทศอาจมีจุดสนใจเพิ่มเติมที่ผลการประชุมกนง. รอบสุดท้ายของปีนี้ (17 ธ.ค.) ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญอื่นๆ ประกอบด้วย ผลสำรวจกิจกรรมในภาคการผลิต-ภาคธุรกิจโดยเฟดสาขาฟิลาเดลเฟียและนิวยอร์ก ข้อมูลตลาดที่อยู่อาศัย และดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ ตลอดจนดัชนี PMI เบื้องต้นสำหรับเดือนธ.ค. ของประเทศชั้นนำหลายๆ ประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ