ราคาทองในประเทศเช้านี้ปรับลงบาทละ 200 ตามตลาดโลกกังวลเฟดส่งสัญญาณขึ้นดบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 16, 2014 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองในประเทศเช้านี้ร่วงบาทละ 200 ตามตลาดต่างประเทศ โดยเมื่อเวลา 09.19 น. ราคาทองคำแท่งในประเทศตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ รับซื้อบาทละ 18,650 ขายออกบาทละ 18,750 ส่วนราคาทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 18,373.92 ขายออกบาทละ 19,150

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ราคาทองคำปรับตัวลดลงในปริมาณมากในการซื้อขายช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยมีแรงขายทองคำกลับออกมามากหลังจากราคาทองไม่สามารถยืนเหนือแนวรับทางเทคนิคบริเวณ 1,215 ดอลลาร์ รายงานผลผลิตอุตสาหกรรมของสหรัฐซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.3% หลังจากปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียง 0.1% ในเดือนตุลาคมและมุมมองของนักลงทุนเกี่ยวกับทิศทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ กลับมาเป็นปัจจัยลบกดดันให้การเคลื่อนไหวของราคาทองกลับอ่อนตัวลง

ค่ำวันนี้จะมีการรายงานดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการของหลายประเทศในยุโรป ซึ่งผลสำรวจประเมินว่ารายงานที่ออกมามีแนวโน้มที่จะปรับตัวดีขึ้นจากการรายงานครั้งก่อน แต่โดยรวมแล้วดัชนีดังกล่าวยังคงเคลื่อนไหวในระดับที่สะท้อนถึงภาวะการชะลอตัวของเศรษฐกิจ ส่วนในสหรัฐจะมีการรายงานข้อมูลการก่อสร้างเดือนพฤศจิกายนซึ่งคาดว่าจะออกมาดีขึ้นจากรายงานเดือนก่อน และอาจเป็นปัจจัยลบกดดันให้ราคาทองอ่อนตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ